Mặc ấm

Miền Bắc và một số tỉnh Bắc Trung Bộ đang bước vào đợt rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất trong năm 2018. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn TƯ thì đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ kéo dài từ hôm nay (28/12) đến hết ngày 3 hoặc 4/1/2019.

Từ ngày mai (29/12), miền Bắc và Bắc Trung Bộ nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 -11 độ C; vùng núi 4-7 độ C; vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.

Mẹ nhớ giữ ấm đôi chân con bằng việc cho con đi tất, quàng thêm khăn cổ nhưng lưu ý không mặc quá nhiều quần áo quá khiến con có thể bị nóng. Tình trạng quá nóng dễ dẫn tới mất nước, mẹ có thể quan sát con nếu bé bị các dấu hiệu như: đổ mồ hôi, tóc ẩm ướt, 2 má đỏ hồng, da nổi ban đỏ… thì cởi bớt áo để con thoải mái hơn.

Mùa đông trẻ cần mặc đủ ấm. Ảnh minh họa.

Tắm đúng cách

Với thời tiết lạnh, việc tắm cho bé cũng cần lưu ý để tránh tình trạng con bị cảm lạnh. Lưu ý khi tắm cần đảm bảo phòng tắm đủ ấm bằng các thiết bị sưởi, thời gian tắm chỉ nên kéo dài tầm 5 phút. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để tắm là từ 10h-10h30 hoặc từ 13h30 – 16h.

Mùa đông chỉ nên tằm từ 2-3 lần/tuần. Khi tắm mẹ không nên cởi hết quần áo, tắm chỗ nào cởi chỗ ấy, nên tắm từ chân trở lên. Chuẩn bị sẵn quần áo, tất tay, chân và khăn lau để sau khi tắm xong bé lau khô và mặc đồ luôn, không bị nhiễm lạnh.

Mùa đông trẻ chỉ cần tắm 2-3 lần/tuần và tắm nhanh. Ảnh minh họa.

Dinh dưỡng phù hợp

Mùa đông, năng lượng bị tiêu hao để giữ ấm cho cơ thể nên nhu cầu năng lượng của trẻ cao hơn. Vì thế, mẹ cần lưu ý về chế độ dinh đưỡng để tăng sức đề kháng cho con.

Với trẻ còn bú mẹ, mẹ hãy cho con bú đều đặn vì sữa mẹ có chứa đề kháng giúp con đỡ bị ốm hoặc nếu bị ốm cũng nhanh chóng phục hồi hơn.

Với trẻ lớn hơn, thức ăn cần cân đối và đầy đủ 4 nhóm thực phẩm (tinh bột, chất đạm, chất béo và vitamin, khoáng chất) để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, do mùa đông da trẻ thường bị khô, nẻ khiến trẻ đau rát và khó chịu nên mẹ cần bổ sung vitamin C và E (có nhiều trong các loại rau màu xanh đậm như cải bó xôi, xúp lơ xanh, cải xoong, trái cây và dầu như dầu oliu, dầu lạc, dầu vừng…). Các thực phẩm chứa vitamin B2 như sữa, phô mai, thịt gà, vịt, trứng, tim, các loại hạt ngũ cốc… cũng góp phần nâng cao đề kháng cho con.

Dinh dưỡng phù hợp giúp con tăng đề kháng. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, do phần lớn bệnh mùa đông lây truyền qua đường ho, hắt hơi và tiếp xúc trực tiếp nên người chăm sóc hãy giữ con bạn tránh tiếp xúc người bị ốm. Người chăm sóc và bé cũng cần được rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn để ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng cảm cúm.

Bổ sung vitamin D cho con

Những ngày đông lạnh giá, trẻ rất dễ thiếu hụt vitamin D, đặc biệt là trẻ sơ sinh vì con không thể ra ngoài tắm nắng được. Mẹ có thể bổ sung vitamin D qua thực phẩm như lòng đỏ trứng, cá hồi, nấm… nếu bé chưa ăn dặm hoặc dinh dưỡng chưa đủ, cách tốt nhất là bổ sung vitamin D3 dạng bào chế cho con.

Vitamin D3 dạng xịt Dimao hiện đang là cái tên được rất nhiều mẹ Việt “săn lùng”. Lý do là bởi, Dimao là:

Tiện dụng: Dạng xịt sử dụng cực đơn giản, không mất công đong đếm, không sợ quá liều.

Hấp thu nhanh vượt trội: Nhờ cơ chế xịt trực tiếp vào miệng, vitamin D3 được hấp thụ nhanh và hiệu quả ngay tại đây. Mẹ không cần bận tâm D3 bị biến đổi trên con đường vào dạ dày!

Vitamin D3 Dimao – sản phẩm dạng xịt đầu tiên tại Việt Nam được nhập khẩu chính hãng

Chuẩn liều: Mỗi nhát xịt 0,2ml chứa 400 IU vitamin D3. Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyến cáo, trẻ cần bổ sung liều dự phòng 400 IU vitamin D mỗi ngày.

Trẻ thích mê: Một số vitamin D3 có vị hăng hắc khó uống, một số lại chứa cồn rất dễ làm trẻ bị nôn. Dimao có vị xylitol, chiết xuất hoa quả tự nhiên, trẻ rất thích lại an toàn cho sức khỏe.

Hàng chính hãng: Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Dimao đã chinh phục được các thị trường có tiêu chuẩn chất lượng dược phẩm hàng đầu thế giới như Đức, Pháp, Anh.

Sản phẩm đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.

Hotline 1900.588836