Bổ sung đúng vitamin là một trong những cách đáng kể giúp cải thiện chiều cao cho trẻ. Dưới đây là những vitamin phát triển chiều cao mà bạn cần biết nếu muốn con cao khỏe hơn!

Vitamin D – vitamin phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ

Vitamin D là vi chất cần được kể đến đầu tiên bởi đây là yếu tố có tác động rất lớn tới hệ xương, răng cũng như sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho tốt hơn, làm tăng quá trình lắng đọng canxi để bồi đắp xương,góp phần làm cho xương khỏe mạnh, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Thiếu vitamin D, trẻ dễ bị còi xương, biến dạng xương, ảnh hưởng tới

 

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D là sữa, cà chua, khoai tây, trái cây họ cam quýt, súp lơ, cá béo, phô mai…Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cường bổ sung vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Vitamin D3 là kích thích hấp thu canxi và duy trì đủ lượng canxi trong máu. Thiếu vitamin D ở trẻ nhỏ có thể dẫn đến tình trạng còi xương, kém phát triển chiều cao.

Nên bổ sung thường xuyên Vitamin D3 cho trẻ

Thiếu vitamin D trẻ thường bị các triệu chứng ban đầu như hay quấy khóc, khó ngủ, ngủ hay giật mình do thần kinh bị kích thích, ra nhiều mồ hôi trộm về đêm ngay cả khi trời lạnh, tóc rụng sau gáy, thể lực chậm phát triển.

Dấu hiệu muộn là chậm mọc răng, mọc không cân đối, thóp rộng, bờ thóp mềm, lâu liền thóp, chậm vận động (lẫy, bò, đi…). Xương sọ mềm, đầu bẹt, trán dô, lồng ngực biến dạng, chân vòng kiềng, cột sống dễ bị cong, gù, vẹo… Biến dạng xương thời kỳ thơ ấu có thể để lại di chứng cho thời kỳ trưởng thành, chiều cao cũng hạn chế.

Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, phụ huynh nên cho trẻ tắm nắng đúng cách, ăn uống giàu dinh dưỡng với đủ 4 nhóm chất, bổ sung nguồn vitamin D3 dạng bào chế nếu dinh dưỡng và tắm nắng không đủ.

Vitamin C

Vitamin C còn được gọi là acid ascorbic góp phần thúc đẩy sự phát triển của xương, hỗ trợ đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo TS.BS Nguyễn Hữu Toản, nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, vitamin C làm tăng tổng hợp collagen type I, cần thiết cho thể hiện osteocalcin, hoạt tính của men phosphatase kiềm và khoáng hóa xương.

Vitamin C thúc đẩy sự phát triển của xương giúp trẻ tăng chiều cao

Vitamin C thúc đẩy quá trình phát triển xương

Một số nghiên cứu cho thấy, vitamin C làm tăng mật độ xương cột sống và cổ xương đùi nên nếu chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu hụt cả vitamin C có thể làm tăng nguy cơ gãy xương.

Ngoài ra, vitamin C còn tham gia vào chuyển hoá sắt và acid folic, làm tăng hấp thu sắt. Thiếu vitamin C làm ảnh hưởng đến quá trình tạo sợi collagen, đặc biệt trong các mao mạch, mô liên kết, mô xương.

Vitamin C có nhiều trong cam, quýt, ổi, cà chua, các loại quả mọng, khoai tây….

Vitamin B1

Vitamin B1 (có tên gọi quốc tế là Thiamine) góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng và giúp bạn cao hơn. Đây là vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cung cấp máu cho các cơ quan để thúc đẩy sự tăng trưởng trong cơ thể. Đồng thời, vitamin B1 cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp hệ thần kinh hoạt động ổn định.

Vitamin B1 bổ sung máu tới các cơ quan thúc đẩy cơ thể phát triển, từ đó chiều cao cũng phát triển tốt hơn

Vitamin B1 thúc đẩy chiều cao phát triển tốt hơn

Vitamin B1 được có trong các thực phẩm ngũ cốc thô như các loại đậu, yến mạch, các loại hạt, trong thịt lợn, thịt gia cầm…

Vitamin B2

Vitamin B2 hay còn gọi là riboflavin cũng là một vitamin quan trọng giúp bạn tăng trưởng cao. Vitamin này hỗ trợ sự phát triển của da, móng tay, xương và tóc.

Ngoài ra, vitamin B2 còn đóng vai rò chuyển hoá các chất: đường, đạm, béo ra năng lượng để cung cấp cho các tế bào hoạt động; tác động đến việc hấp thu, tồn trữ và sử dụng sắt trong cơ thể (rất quan trọng trong việc phòng chống thiếu máu do thiếu sắt).

Vitamin B2 có nhiều trong:

  • Các loại rau lá xanh
  • Ngũ cốc
  • Thịt
  • Trứng
  • Sữa
  • Tim, thận, gan 

Hàm lượng vitamin B2 trong động vật cao hơn thực vật.

Vitamin A

 

Vitamin A là loại vitamin tan trong chất béo, rất tốt cho sự phát triển bình thường của cơ thể và tái tạo mô, xương từ bên trong. Loại vitamin này cũng đặc biệt tốt cho làn da cũng như giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh, đồng thời còn hỗ trợ hệ miễn dịch làm việc tốt hơn.

Vitamin A ngoài tác dụng tốt cho đôi mắt còn giúp xương phát triển và phục hồi mô xương

Vitamin A rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường và phục hồi mô và xương

Các thực phẩm giàu vitamin A có nhiều trong:

  • Có các loại rau quả màu đỏ, cam như: hạt gấc, cà rốt…
  • Phô mai
  • Sữa
  • Trứng…

Mẹ có thể bổ sung thêm các thực phẩm này trong chế độ ăn hàng tuần của trẻ.

Vitamin K2

Vitamin K2 có lợi ích tuyệt vời trong việc tối ưu hóa xương. Vitamin K2 kích thích quá trình tạo xương ở trẻ lứa tuổi tiền dậy thì, kích hoạt một loại protein là osteocalcin, giúp gắn canxi vào xương tạo tiền đề để trẻ phát triển chiều cao tối ưu. 

Vitamin K2 giúp canxi vào xương hiệu quả hơn từ đó giúp xương tăng cả về độ dày và độ dài

Vitamin K2 chìa khóa vàng giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội

Đặc biệt trong giai đoạn tiền dậy thì (8-12 tuổi) là giai đoạn mà xương phát triển, và dài ra nhanh. Do đó, nếu như không được đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và mật độ xương của trẻ thấp thì xương không những sẽ không phát triển được ở mức tối đa có thể, mà thậm chí có thể xuất hiện các bệnh lý về xương ở trẻ.

Trong 6  loại vitamin phát triển cao này thì vitamin K2 và vitamin D3 là hai loại vitamin quan trọng nhất giúp hình thành, phát triển và đảm bảo sức khỏe của xương. Muốn con cao lớn hết tiềm năng, mẹ bổ sung Keovon vitamin K2 MK7 và Dimao vitamin D3 400 IU bộ đôi tăng chiều cao vượt trội, chuẩn khoa học cho bé. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.

Hotline 1900.588836