Đây đều là những món ăn mẹ có thể tự làm cho con để góp phần vào chế độ dinh dưỡng đa dạng, giúp tăng chiều cao của trẻ.

Không thể phủ nhận vai trò của dinh dưỡng đối với sự tăng trưởng, phát triển của con người, đặc biệt là trẻ em. Các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra, dinh dưỡng chiếm vai trò rất lớn đối với chiều cao của trẻ, hơn cả yếu tố di truyền. Bởi vậy, bố mẹ cần đặc biệt lưu ý bổ sung dinh dưỡng hợp lý để con phát triển khỏe mạnh, tăng chiều cao tối đa.

Dưới đây là 9 món ăn vặt vừa ngon vừa bổ, vừa kích thích chiều cao của con mà mẹ có thể tham khảo.

1. Các món trứng

Một kết quả nghiên cứu được thực hiện với trẻ 6 – 9 tháng tuổi tại Ecuador cho thấy: những trẻ mỗi ngày ăn 1 quả trứng giảm được 47% nguy cơ thấp còi so với trẻ không ăn.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng có chứa hàm lượng protein, các loại vitamin và khoáng chất dồi dào. Việc bổ sung trứng vào thực đơn tùy theo độ tuổi rất tốt cho tăng trưởng chiều cao. Tất nhiên, mẹ cũng nên đổi món cho bé để bé không ngán như trứng rán, ốp la, xào, luộc…

Trứng dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều món

2. Tào phớ

Đạm là chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Trong khi đó – đậu nành – nguyên liệu làm món ăn này lại cực giàu đạm.

Chính vì vậy, mẹ có thể bổ sung vào bữa phụ của con món tào phớ vừa thanh mát vừa bổ dưỡng này.

3. Các loại hạt ngũ cốc

Các loại hạt ngũ cốc như hạnh nhân, hạt bí, lạc, hạt điều… là các thực phẩm chứa nhiều protein. Chỉ cần 1 gói nhỏ hỗn hợp hoặc riêng lẻ các loại hạt này vào bữa phụ là đã cung cấp kha khá năng lượng cho con rồi. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý là mua hạt không ướp phẩm màu hoặc không rang với muối.

Ngũ cốc chứa nhiều đạm thực vật

4. Bánh quy bơ

Mẹ có thể tự làm cho bé món bánh quy, bánh nướng hay pancake nếu có thời gian hoặc nếu mua sẵn cần kiểm tra kỹ hàm lượng dinh dưỡng cũng như thành phần của bánh.

5. Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic và probiotic. Sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột vì trong thực phẩm này có rất nhiều các vi sinh vật probiotic. Ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày giúp tăng cường đề kháng, bổ sung vitamin D và canxi giúp xương và răng chắc khỏe.

6. Nước cam tươi

Cam là loại quả giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin A, D, C. Mẹ tranh thủ vắt cho con 1 ly nước cam mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường đề kháng và bổ sung năng lượng giúp con phát triển khỏe mạnh hơn.

Nước cam chứa nhiều vitamin A, C, D

7. Sinh tố xoài

Xoài chứa nhiều vitamin A, C và có vị ngọt đậm nên nhiều trẻ rất thích. Mẹ có thể bổ sung vào bữa phụ của con ly sinh tố xoài đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng. Chỉ cần gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay kèm sữa là đã có món sinh tố ngọt ngào mà bé nào cũng thích.

8. Chè khoai

Vitamin A cũng giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội. Khoai lang lại là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào và được trồng, bán rất nhiều ở nước ta.

Mẹ có thể làm món chè khoai bằng cách thái khoai vàng, tím, cam thành khoanh nhỏ rồi đem nấu với bột năng, thêm cốt dừa là có ngay món chè khoai ngon – bổ cho bé.

9. Bánh mì kẹp phô mai dê

Phô mai dê là 1 trong những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A. Mẹ hãy làm cho bé vài lát bánh mì kẹp phô mai hoặc trộn thêm sốt cà chua để tăng thêm gia vị cho bé ngon miệng.

Hotline 1900.588836