Cùng với canxi và vitamin D3, vitamin K2 tham gia vào quá trình phát triển xương, giúp xương và răng chắc khỏe, hỗ trợ trẻ tăng chiều cao tối ưu. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng đã biết bổ sung vitamin K2 đúng cách cho trẻ. Dưới đây là 3 vấn đề nhiều bố mẹ còn thắc mắc.

1. Trẻ em có cần thiết bổ sung vitamin K2 không?

Vitamin K2 được phát hiện sau vitamin D3 nhưng vai trò của nó cũng không kém phần quan trọng. Nếu như vitamin D3 giúp trẻ hấp thu canxi tối đa từ ruột vào máu thì vitamin K2 đóng vai trò như “người dẫn đường” đưa canxi từ máu đến đúng đích cần đến tại xương, răng thông qua cơ chế kích hoạt Osteocalcin – protein đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương.

Ở trẻ em, xương đang phát triển mạnh mẽ nhất, mức độ Osteocalcin được tạo ra cao gấp 8-10 lần so với người lớn. Do đó, trẻ cần đảm bảo đủ lượng vitamin K2 cần thiết để kích hoạt Osteocalcin hoạt động, hỗ trợ xây dựng và phát triển khung xương hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao và tích lũy khối lượng xương đỉnh tốt nhất. Trong giai đoạn này, vitamin K2 còn giúp phòng ngừa sâu răng rất hiệu quả.

Cách bổ sung vitamin K2 “đúng chuẩn” giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa - 1

Vitamin K2 làm nhiệm vụ “dẫn đường”, điều hướng canxi về đúng vị trí trong xương

Nghiên cứu năm 2014 của Theuwissen E (ĐH Maastricht, Hà Lan) phát hiện ra rằng trẻ em và người lớn khỏe mạnh trên 40 tuổi là nhóm thiếu vitamin K2 nhiều nhất.

Kết quả nghiên cứu của GS M.Summeren (Trung tâm Y khoa, ĐH Utrecht, Hà Lan) bổ sung vitamin K2 MK7 trên đối tượng trẻ em khoẻ mạnh chỉ ra, chiều cao, cân nặng tăng ở tất cả trẻ em bổ sung vitamin K2, cao hơn nhiều so với nhóm trẻ không được bổ sung.

2. Nên bổ sung vitamin K2 cho trẻ vào thời gian nào?

Nhiều bố mẹ hiểu lầm rằng vitamin D3 và vitamin K2 chỉ được bổ sung vào buổi sáng nên nếu lỡ quên sẽ bỏ qua, dẫn đến bổ sung gián đoạn, hiệu quả không cao.

Cách bổ sung vitamin K2 “đúng chuẩn” giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa - 2

Nên bổ sung vitamin K2 cho trẻ sát bữa ăn sáng

Vitamin K2 thuộc nhóm vitamin tan trong dầu, được khuyến khích bổ sung cùng bữa ăn có dầu mỡ để đạt hiệu quả hấp thu tốt nhất. Theo các chuyên gia, bổ sung vitamin K2 và vitamin D3 vào buổi sáng, sát bữa ăn sáng sẽ giúp hình thành thói quen tốt mỗi ngày và ít bị quên. Nếu lỡ quên, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào thời gian khác trong ngày, tốt nhất là trước 8h tối.

3. Nên bổ sung vitamin K2 cho trẻ bằng dạng nào?

Vitamin K1 có nhiều trong rau xanh và trái cây nhưng vitamin K2, đặc biệt là dạng MK7 không có nhiều trong thực phẩm. Một số thực phẩm như natto (đậu nành lên men) Nhật, một số loại phô mai, sữa chua và chế phẩm từ sữa… lên men có chứa vitamin K2. Bởi vậy, nhiều người chọn dùng sản phẩm bổ sung vitamin K2 để cơ thể không thiếu hụt vi chất quan trọng này.

Có rất nhiều sản phẩm bổ sung vitamin K2 cho trẻ, được sản xuất theo nhiệu dạng: Dạng viên uống, nhỏ giọt và dạng xịt. Trong đó, dạng xịt được đánh giá cao bởi khả năng hấp thu vượt trội hơn hẳn các dạng khác.

Lí do là bởi, vùng miệng là nơi có niêm mạc mỏng, hệ thống mao mạch dồi dào, diện tích tiếp xúc không lớn giúp vitamin K2 được hấp thu nhanh hơn. Qua niêm mạc miệng, vitamin K2 đi thẳng vào vòng tuần hoàn chung mà không bị ảnh hưởng bởi dịch tiêu hóa. Điều này đặc biệt ý nghĩa đối với các trường hợp rối loạn tiêu hoá, kém hấp thu…

Nghiên cứu của MC Satia và cộng sự (Dịch vụ Thử nghiệm Lâm sàng Ethicare, Ahmedabad, Ấn Độ) đã chỉ ra, dạng xịt cho khả năng hấp thu vượt trội hơn dạng khác từ 2-3 lần.

Không những thế, dạng xịt sử dụng rất đơn giản và nhanh chóng, bố mẹ chỉ cần lắc đều và bấm xịt vào khoang miệng trẻ, không cần phải lích kích đong đếm từng giọt, không sợ quá tay quá liều. Sản phẩm cũng an toàn hơn, tránh được nguy cơ bị hóc ở trẻ em.

Cách bổ sung vitamin K2 “đúng chuẩn” giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa - 3

Vitamin K2 dạng xịt cho hiệu quả hấp thu vượt trội, trẻ hợp tác bổ sung

Tại Việt Nam, không có nhiều sản phẩm chứa riêng vitamin K2 MK7 dạng tự nhiên vượt trội như Keovon Vitamin K2-MK7. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Keovon là sản phẩm vitamin K2 dạng xịt được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu. Keovon Vitamin K2-MK7 kết hợp với Dimao Vitamin D3 tạo thành bộ đôi bổ sung dinh dưỡng không thể thiếu giúp trẻ phát triển chiều cao.

Không chỉ tổng hợp tất cả những ưu điểm nổi bật của dạng xịt, Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 còn có hương vị trái cây tự nhiên nên trẻ rất thích thú, hợp tác bổ sung.

Cách bổ sung vitamin K2 “đúng chuẩn” giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa - 4

Rất nhiều bố mẹ cho con sử dụng Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 đúng cách đã chia sẻ, con khỏe mạnh, cứng cáp và phát triển chiều cao vượt trội, hiệu quả thể hiện rõ ràng sau mỗi liệu trình sử dụng.

Cách bổ sung vitamin K2 “đúng chuẩn” giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa - 5

Con khỏe mạnh, cao lớn là mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ. Áp dụng đúng cách, đúng thời điểm, chắc chắn bố mẹ sẽ giúp con bắt kịp đà tăng trưởng, phát triển hết tiềm năng!

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/cach-bo-sung-vitamin-k2-dung-chuan-giup-tre-phat-trien-chieu-cao-toi-da-c62a1395518.html

Hotline 1900.588836