Vitamin K2 là vitamin thiết yếu ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe xương và chiều cao của trẻ, bổ sung vi chất này đúng cách sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Vai trò của vitamin K2 đã được công nhận với rất nhiều nghiên cứu thực nghiệm quy mô lớn trên thế giới. Vi chất này rất quan trọng cho trẻ ở các giai đoạn tăng trưởng, kể cả người lớn tuổi trong việc tăng cường sức mạnh cho xương và phòng ngừa loãng xương.

MK7 – dạng vượt trội nhất của vitamin K2 đối với sức khoẻ xương và chiều cao

Chức năng quan trọng nhất của vitamin K2 chính là kích hoạt Osteocalcin, một loại protein chịu trách nhiệm vận chuyển và tích hợp canxi vào xương để đảm bảo bộ xương khỏe mạnh.

Nghiên cứu của TS Yasuko Koshihara (Nhật Bản) đăng trên chuyên trang của Hiệp hội nghiên cứu về Xương và Khoáng chất Hoa Kỳ cho thấy, nếu như vitamin D3 kích thích nguyên bào xương tiết ra các Osteocalcin (ở dạng chưa hoạt động) thì vitamin K2 “đánh thức” các Osteocalcin này từ dạng bất hoạt chuyển sang hoạt động. Sau đó, chúng thực hiện vai trò liên kết canxi trong máu đưa canxi đến đúng vị trí cần đến tại xương.  

Bổ sung vitamin K2 như thế nào để trẻ tăng chiều cao tối ưu? - 1

Vitamin K2 có nhiều vai trò đối với sức khoẻ

Một chức năng không kém phần quan trọng khác của vitamin K2 là ngăn canxi đóng cặn tại các vị trí không cần thiết như mô mềm, mạch máu, các sụn tăng trưởng, tránh tình trạng vôi hóa mạch máu, sỏi thận, vôi hoá sớm sụn tăng trưởng khiến trẻ ngừng phát triển chiều cao sớm…

Trong các chuỗi vitamin K2, giới khoa học đánh giá MK7 có sinh khả dụng và tác động hiệu quả nhất đối với sức khỏe xương.

Lý do là bởi MK7 có khả năng hấp thụ và hoạt tính sinh học tốt nhất, thời gian bán hủy lên tới 72 giờ trong khi MK4 chỉ 1,5 giờ (vitamin K2 không được lưu trữ lâu trong cơ thể). Thời gian tồn tại lâu hơn giúp MK7 kích hoạt được tối đa các Osteocalcin để phối hợp với vitamin D3 vận chuyển canxi từ máu đến xương hiệu quả nhất.

Bổ sung vitamin K2 như thế nào để trẻ tăng chiều cao tối ưu? - 2

Vitamin K2-MK7 có chuỗi bên dài hơn, sinh khả dụng tốt nhất

Khoa học đánh giá cao vai trò của vitamin K2 – MK7

Nghiên cứu của GS M.Summeren (Trung tâm Y khoa, ĐH Utrecht, Hà Lan) thực hiện trên đối tượng trẻ em độ tuổi 8-14 tuổi được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng anh chỉ ra: Sau 2 năm, nhóm trẻ được bổ sung vitamin K2 – MK7 gia tăng khối lượng xương toàn cơ thể và cải thiện chất lượng xương rõ rệt. Chiều cao, cân nặng tăng ở tất cả trẻ em bổ sung, cao hơn nhiều so với nhóm trẻ không được bổ sung.

Trong nghiên cứu trên 223 trẻ độ tuổi 11-12 tuổi tại Đan Mạch, TS. O’Connor E (Đại học Cork) cũng nhận thấy việc bổ sung vitamin K2 – MK7 cải thiện hình dạng và mật độ xương đáng kể cho trẻ.

Nhóm các nhà khoa học Mỹ, dẫn đầu bởi Kalkwarf HJ đã thực hiện nghiên cứu trên 245 trẻ gái trong độ tuổi từ 3-16 tuổi trong vòng 4 năm và đi đến kết luận: hàm lượng vitamin K2 tốt trong cơ thể có liên quan tích cực đến sự tái hấp thu và hình thành xương dưới.

Bổ sung vitamin K2-MK7 đúng cách giúp trẻ “đột phá” chiều cao

Rõ ràng, nếu chỉ chăm chăm bổ sung canxi sẽ rất khó để đạt hiệu quả đối với sức khỏe xương và chiều cao của trẻ. Bởi canxi cần có Vitamin D3 hỗ trợ để hấp thụ được qua ruột vào máu, cần vitamin K2 phối hợp để kéo canxi từ máu gắn hiệu quả vào xương.

Nếu thiếu vitamin D3, K2, canxi sẽ không phát huy được vai trò của mình mà có thể gây hại cho sức khoẻ.

Bổ sung vitamin K2 như thế nào để trẻ tăng chiều cao tối ưu? - 3

Vitamin D3, K2 phối hợp đưa canxi vào xương

Điều chúng ta cần quan tâm ở đây là gì? 

Theo GS. Walter Willett, Trưởng khoa Dinh dưỡng, ĐH Harvard, Mỹ, canxi dễ đạt được từ thực phẩm hằng ngày – điều luôn được khuyên là ưu tiên cho sức khỏe và an toàn.

Phụ huynh hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi cho trẻ qua sữa, sữa chua, phô mai hay các thực phẩm thông dụng khác như trứng, tôm, cua, cá, đậu phụ, rau xanh thẫm, các loại hạt…

Tuy nhiên, vitamin D3 và vitamin K2 – MK7 lại không tồn tại nhiều trong thực phẩm. Đó là lý do việc bổ sung các vi chất quan trọng này được khuyến cáo rộng rãi trên thế giới với hàm lượng khác nhau theo từng độ tuổi.

Nên chọn vitamin K2 dạng nào?

Nhiều công trình nghiên cứu quy mô lớn như nghiên cứu của nhóm TS Todd (ĐH Ulster, Anh); nhóm TS Charles Heard (ĐH Cardiff, Anh), nhóm MC Satia (Dịch vụ Thử nghiệm Lâm sàng Ethicare, Ấn Độ)… cho thấy, bổ sung vitamin D3, K2 dạng xịt cho hiệu quả hấp thu vượt trội hơn hẳn các dạng đường uống truyền thống khác.

“Sự hấp thụ diễn ra cực nhanh là nhờ mạng lưới mao mạch phong phú, giúp các vitamin thẩm thấu nhanh chóng từ mao mạch miệng vào máu” – TS Charles Heard giải thích.

Bổ sung vitamin K2 như thế nào để trẻ tăng chiều cao tối ưu? - 4

Ngoài ra, khoang miệng còn có ưu điểm như niêm mạc mỏng, diện tích tiếp xúc không lớn như dạ dày, không bị tác động bởi dịch tiêu hoá như dạng uống nên trẻ có khả năng nhận được tối đa vitamin D3, K2 bổ sung. Việc bổ sung càng đặc biệt hiệu quả đối với trẻ hay bị rối loạn tiêu hoá, kém hấp thu,…

Ưu điểm vượt trội của Keovon Vitamin K2 – MK7

Tại Việt Nam, Keovon Vitamin K2-MK7 là sản phẩm bổ sung vitamin K2-MK7 đơn chất dạng xịt được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu. Sản phẩm chứa vitamin K2-MK7, dạng vượt trội của vitamin K2 có nguồn gốc tự nhiên. Chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn dược phẩm Châu Âu nghiêm ngặt, được kiểm duyệt và cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Bổ sung vitamin K2 như thế nào để trẻ tăng chiều cao tối ưu? - 5

Thiết kế dạng xịt thông minh, sử dụng đơn giản và nhanh chóng, không lích kích mất công như dạng khác; chia liều chuẩn, đặc biệt khả năng hấp thu tốt, hương vị tự nhiên dễ chịu trẻ rất thích thú hợp tác bổ sung.

Bổ sung vitamin K2 như thế nào để trẻ tăng chiều cao tối ưu? - 6

Trẻ tăng chiều cao rõ nét sau mỗi liệu trình sử dụng

Sự kết hợp giữa Keovon Vitamin K2 – MK7 và Dimao Vitamin D3 trở thành bộ đôi hỗ trợ tăng chiều cao chuẩn khoa học được đánh giá rất cao, các bố mẹ đã sử dụng đều cho kết quả tốt: trẻ cứng cáp, khoẻ mạnh, tăng chiều rõ rệt sau mỗi liệu trình sử dụng. Xem thêm tại đây.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/bo-sung-vitamin-k2-nhu-the-nao-de-tre-tang-chieu-cao-toi-uu-c62a1276703.html

Hotline 1900.588836