Hai con sinh đôi, sinh non, thấp còi, kén ăn, khó ngủ, đi viện như cơm bữa… không ít lần chị Trương Thanh (TP HCM) cảm thấy kiệt sức, thậm chí “khủng hoảng tinh thần”. Nhưng  giờ đây, 2 công chúa nhỏ của chị đã cao vượt chuẩn, ít ốm vặt… Đó là một hành trình đáng nể phục của người mẹ trẻ 8X.

Hành trình “đầy ngoạn mục” giúp con thấp còi, cao vượt chuẩn của mẹ Sài Gòn - 1

Con khó ngủ, thấp còi, mẹ bị chê chăm con vụng, “ăn hết phần con”

Chào chị Thanh, sinh con vốn là niềm hạnh phúc của người mẹ. Chị có nhớ khoảnh khắc đầu tiên khi nhìn thấy 2 cô công chúa nhỏ Hea Ri và Shin Ae?

Hai bé nhà mình sinh sớm ở tuần 35, phải nằm lồng kính nên ba mẹ con mãi mới được gặp nhau. Lần đầu tiên nhìn thấy 2 con, khoảnh khắc đó mình không bao giờ quên được. Hai bé nhỏ tí (mỗi bé nặng 2kg, dài chỉ 43-44cm thôi), nằm gọn trong tay mình, trong khi bé ở giường bên cạnh to gần gấp đôi.

Sau khi xuất viện trở về nhà, mình cố vận dụng hết những kiến thức đã đọc được từ các cuốn sách về nuôi dạy con, nhưng thực sự vẫn có rất nhiều bỡ ngỡ.

Gần như bị trầm cảm vì chăm con sinh đôi quá vất vả

Chăm con một đã khó, sinh đôi và sinh non lại càng vất vả hơn gấp bội. Chị có thấy bị stress trong khoảng thời gian đó không?

Có chứ. Thực sự nghĩ lại mình vẫn sợ, khoảng thời gian đó mình gần như bị trầm cảm, tính nết thay đổi, điển hình là mình rất hay khóc, rất dễ tủi thân. Mặc dù có người thân hỗ trợ thời gian đầu nhưng mình vẫn cảm thấy kiệt sức.

Hành trình “đầy ngoạn mục” giúp con thấp còi, cao vượt chuẩn của mẹ Sài Gòn - 2

2 bé lúc 5 tháng, cân nặng và chiều cao bằng bé 4 tháng

Hai đứa rất khó ngủ, ngủ ít và hay trằn trọc, quấy khóc đêm. Mình gần như thức trắng, lúc nào cũng trong tình trạng lờ đờ, thiếu ngủ. Cứ một bé dậy là thể nào bé kia cũng dậy theo. Giai đoạn ăn dặm trở đi, bé kén ăn lắm. Mình xót quá nên thử đủ cách. Ép uống sữa, ép ăn bé nhưng bé ngậm rồi khóc nhiều đến mức trớ hết cả. Nhiều người gặp cứ kêu sao hai đứa còi vậy, có người còn nói mình ăn hết phần con hay sao, nuôi con vụng quá.

Bé còn rất hay ốm vặt, phải đi viện liên tục, dùng kháng sinh nhiều. Rất nhiều tháng liền con không lên cân, vừa thấp vừa nhỏ, bé nhà người ta 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi nhưng nhà mình 7 tháng chưa biết trườn, 11 tháng còn chưa biết bò, răng chưa mọc cái nào hết. Thời điểm đó mình cảm giác như bản thân rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Vượt qua “nghịch cảnh”, con ngủ ngon, ít ốm, tăng chiều cao vượt trội   

Nhìn Hea Ri và Shin Ae giờ không ai nghĩ rằng hai con sinh non và từng trải qua quãng thời gian tăng trưởng chậm khiến mẹ lo lắng như vậy. Chị đã vượt qua giai đoạn đó như thế nào? 

Thực ra có nhiều lúc mình cũng cau có, cáu bẳn với con vì rất mệt. Nhưng mỗi lần nhìn con cười, nhìn con ngủ, mình lại tự thôi thúc bản thân phải tìm cách để cải thiện tình trạng của con.

Đầu tiên, mình bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống. Mình chú ý cân đối các nhóm chất trong bữa ăn, luôn thêm dầu ăn khi chế biến để con hấp thu được các chất khác dễ dàng hơn. Đồ ăn mình ưu tiên các món theo sở thích của con, không ép con ăn, không dụ xem tivi để ăn và uống sữa nữa. Mình cho con biết cảm giác đói và hình thành bữa ăn theo từng giờ cụ thể. Cân nặng của con có cải thiện hơn chút.

Hành trình “đầy ngoạn mục” giúp con thấp còi, cao vượt chuẩn của mẹ Sài Gòn - 3
Hea Ri và Shin Ae lúc 7 tháng, chưa biết trườn, bò

Mình rất quan tâm về chiều cao nên mình theo dõi các diễn đàn trên mạng cứ có bài nào nói về chiều cao và cách giúp trẻ phát triển khoẻ mạnh và mình đọc ngấu nghiến. Mình biết được vai trò của vitamin D rất quan trọng (gần đây có thêm cả K2) trong việc giúp trẻ hấp thu tốt canxi để thúc đẩy tăng trưởng chiều cao và tăng cường miễn dịch.

Thực ra từ lúc sơ sinh đến 9 tháng mình đã bổ sung loại vitamin D được kê ở viện, nhưng mình cảm thấy không thực sự hiệu quả với con. Bé cũng không thích, mỗi lần nhỏ con đều quay đầu đi. Một lần tình cờ đọc được bài viết trên mạng, mình biết tới Dimao Vitamin D3 dạng xịt. Thấy nhiều người phản hồi loại này rất dễ dùng, tiện lợi, liều chuẩn mà hấp thu tốt, nhiều mẹ dùng hiệu quả, nên mình quyết định mua cho bé dùng thử.

Thay đổi hoàn toàn khi dùng bộ đôi tăng chiều cao chuẩn khoa học

Từ khi dùng Dimao Vitamin D3, hai bé nhà mình đã có những chuyển biến tích cực như thế nào ạ?

May mắn là 2 bé thích xịt Dimao lắm, mỗi lần được mẹ xịt xong thì cười khanh khách, đòi xịt thêm, mình không xịt thêm thì bé khóc nhưng không dám dùng quá liều. Sản phẩm có hương dâu thơm và vị dịu ngọt nên bé rất háo hức mỗi lần được bổ sung vitamin D chứ không khó khăn như trước.

Thời điểm bắt đầu sử dụng là lúc bé được 11,5 tháng, lúc đó con cao tầm 70cm, nặng 8kg, chưa mọc răng, chưa biết bò, vẫn ngủ không ngon giấc. Điều bất ngờ là sau 2 tuần sử dụng, mình thấy bé ngủ ngon giấc hơn hẳn. Sang 12 tháng con bắt đầu biết bò, đến 13 tháng đã tự vịn đứng dậy đi men, 13,5 tháng biết đi, 14 tháng biết chạy, bé chạy nhảy leo trèo vững lắm. Bé cũng mọc răng nhanh hơn và đủ bằng các bé đã mọc răng từ 6 tháng đó. Mình bất ngờ lắm. May tìm đúng sản phẩm phù hợp với con.

Hành trình “đầy ngoạn mục” giúp con thấp còi, cao vượt chuẩn của mẹ Sài Gòn - 4
21 tháng tuổi, bé đã cao 90cm, ít ốm vặt hơn hẳn

Kiên trì bổ sung đều đặn đến giờ cũng được gần 2 năm, bé tăng chiều cao tốt. Nay hai bé đã 2,5 tuổi, cao 95cm, theo chuẩn trung bình WHO bằng bé 3 tuổi. Sức đề kháng cũng tốt lên, không còn hay ốm vặt. Một số em bé gần nhà sinh trước 1 năm nhưng đứng cạnh thì chiều cao tương đương.

Muốn con tăng chiều cao hãy dùng phương pháp khoa học

Có thể nói chị đã thành công trong việc giúp con tối ưu chiều cao trong 3 năm đầu đời nhờ đi đúng cách, tìm đúng sản phẩm phù hợp. Chị có muốn nhắn nhủ điều gì tới các mẹ đang loay hoay tìm phương pháp giúp con tăng chiều cao khoa học? 

Các mẹ hãy cố gắng dành thời gian đọc các tài liệu về chăm sóc con khoa học, follow các bác sĩ nổi tiếng, chuyên môn tốt. Có nhiều quan niệm truyền miệng nay đã không còn đúng nữa.

Hành trình “đầy ngoạn mục” giúp con thấp còi, cao vượt chuẩn của mẹ Sài Gòn - 5
Hiện tại bé 2,5 tuổi, cao 95cm, nặng 17kg

Để tăng chiều cao, kinh nghiệm của mình là duy trì dinh dưỡng tốt, chú trọng thực phẩm giàu canxi, cho con ngủ sớm, chịu khó bày trò để con vận động và bổ sung vi chất cần thiết như vitamin D3, K2 bằng sản phẩm thực sự chất lượng. Điều này rất quan trọng. Và quan trọng nữa là kiên trì hằng ngày, con chưa tăng nhanh cũng đừng nản, một ngày bất ngờ nhìn lại thấy con phát triển tốt, khoẻ mạnh hơn, cảm giác lúc đó rất hạnh phúc.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị! *Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/hanh-trinh-day-ngoan-muc-giup-con-thap-coi-cao-vuot-chuan-cua-me-sai-gon-c62a1273007.html

Hotline 1900.588836