Muốn trẻ tăng chiều cao cần kết hợp nhiều yếu tố từ dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ. Trong đó, vitamin K2 là dưỡng chất không thể thiếu để tăng cường sức mạnh cho xương, giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

“Bí mật” của chiều cao

Chiều cao của một người được quyết định bởi độ dài của xương. Nền tảng của xương là sụn, hình thành ngay từ giai đoạn bào thai. Sau đó, sụn trải qua quá trình cốt hóa và biến thành xương.

Quá trình phát triển của xương diễn ra trong suốt thời thơ ấu và đạt đỉnh vào giai đoạn dậy thì thông qua lớp sụn tăng trưởng nằm ở giữa các đầu xương. Trong quá trình này, lớp sụn mới liên tục được sản sinh để thay thế cho lớp sụn cũ đã bị canxi hóa, còn lớp sụn đã canxi hóa bổ sung vào đầu xương để làm tăng chiều dài xương.

Theo GS. Ludwig Schmitt (Viện Phát triển Con người ở Zurich, Thụy Sĩ), sụn tăng trưởng chỉ tồn tại ở trẻ em trước tuổi trưởng thành. Một khi các sụn này đã hoàn tất quá trình biến đổi thành xương, chúng không còn khả năng kéo dài xương tuyến tính nữa. Khi đó, tăng trưởng kết thúc và chiều cao cuối cùng được thiết lập (thường là trước 20 tuổi).

“Giải mã” vitamin K2 và “bí mật” để trẻ phát triển chiều cao tối ưu - 1

Khi sụn tăng trưởng hoàn tất quá trình biến đổi thành xương (thường trước 20 tuổi), chiều cao gần như không tăng thêm

Chính vì vậy, ngay từ khi trẻ ở trong bụng mẹ và xuyên suốt quá trình trưởng thành, bố mẹ cần tập trung tăng chiều cao cho con khi còn có thể. Đặc biệt chú trọng vào chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng, đủ các nhóm chất (tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất), luyện tập thể thao gắng sức khoảng 60 phút/ngày và ngủ đủ giấc theo độ tuổi.

Vitamin K2 – dưỡng chất giúp trẻ “bứt phá” chiều cao

Thành phần chính của xương là canxi, tuy nhiên, chỉ canxi thôi chưa đủ. Canxi cần phải có vitamin D3 và vitamin K2 để gia tăng hấp thụ và gắn vào xương, từ đó giúp tăng mật độ xương, độ dài xương và phát triển chiều cao.

“Giải mã” vitamin K2 và “bí mật” để trẻ phát triển chiều cao tối ưu - 2

Theo TS. Heidi J Kalkwarf (Bệnh viện Nhi đồng Cincinnati, Mỹ), vai trò của canxi đối với sự hình thành và phát triển xương là không có gì phải bàn cãi. Nhưng nếu không có vitamin K2, trẻ có thể không nhận được đầy đủ lợi ích của canxi cho cơ thể đang phát triển của chúng.

Sở dĩ, vitamin K2 làm được điều này là nhờ khả năng hoạt hóa Osteocalcin – một loại protein liên kết với canxi, đưa canxi từ máu tới đúng vị trí cần đến tại xương.

Nghiên cứu năm 2009 do TS. Van Summeren và cộng sự thực hiện công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy, việc bổ sung vitamin K2 MK7 đã làm tăng kích hoạt Osteocalcin ở trẻ, giúp xương chắc khỏe và trẻ phát triển chiều cao tốt hơn.

Ở trẻ nhỏ và thanh thiếu niên, xương phát triển mạnh nhất quá trình tạo xương chiếm ưu thế hơn, mức độ Osteocalcin được tạo ra cao gấp 8 – 10 lần so với người lớn. Do đó, trẻ cần đảm bảo đủ lượng vitamin K2 cần thiết để tăng chiều cao tối ưu.

Trong xương luôn diễn ra 2 quá trình là hủy xương cũ và tạo xương mới. Vitamin K2 còn giúp điều chỉnh việc sản xuất các tế bào hủy xương, loại bỏ kịp thời các xương cũ để tái tạo xương mới, kích thích xương phát triển.

“Giải mã” vitamin K2 và “bí mật” để trẻ phát triển chiều cao tối ưu - 3

Bên cạnh đó, vitamin K2 còn kích thích sản sinh collagen trong xương, giúp canxi và các khoáng chất khác lắng đọng tại xương tốt hơn, làm xương dẻo dai, linh hoạt hơn.

Theo TS Rheaume-Bleue (Chuyên gia sức khỏe hàng đầu tại Canada): “Vitamin K2 đưa canxi vào xương để tăng cường mật độ khoáng chất cho xương chắc khỏe và chống gãy xương, đồng thời ngăn ngừa và thậm chí loại bỏ vôi hóa động mạch nguy hiểm”.

Bổ sung vitamin K2 như thế nào để trẻ phát triển chiều cao tối ưu?

Vitamin K2 dạng MK7 trong thực phẩm không có nhiều. Các chuyên gia khuyến khích bố mẹ bổ sung cho trẻ bằng các sản phẩm đã được kiểm chứng chất lượng với liều dự phòng hằng ngày. Keovon Vitamin K2-MK7 là sản phẩm nổi bật hơn cả nhờ những ưu điểm vượt trội.

Keovon là sản phẩm vitamin K2 – MK7 dạng xịt đơn chất được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu, đạt tiêu chuẩn dược phẩm khắt khe hàng đầu thế giới, không phải hàng xách tay trôi nổi chưa qua kiểm định.

Sản phẩm ghi dấu ấn bởi dạng xịt cực kỳ tiện dụng và khả năng hấp thu vượt trội nhờ cơ chế hấp thu trực tiếp tại khoang miệng, vitamin qua các mao mạch miệng đi vào vòng tuần hoàn chung mà không chịu ảnh hưởng bởi dịch tiêu hóa như các dạng khác.

Hơn nữa, Keovon Vitamin K2-MK7 có hương vị táo tự nhiên dịu ngọt nên trẻ rất hợp tác bổ sung, bố mẹ không phải vất vả ép con sử dụng.

“Giải mã” vitamin K2 và “bí mật” để trẻ phát triển chiều cao tối ưu - 4

Đặc biệt, Keovon Vitamin K2-MK7 đem đến hiệu quả hỗ trợ tăng chiều cao nổi bật khi kết hợp với Dimao Vitamin D3. Bộ đôi này đã giúp rất nhiều trẻ “bứt phá” chiều cao nhờ tác động đúng bản chất quá trình phát triển xương và chiều cao, đồng thời cũng giúp trẻ cứng cáp, khỏe mạnh. Chi tiết xem tại đây.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/quay-khoc-dem-ngu-khong-ngon-giac-khien-tre-cham-tang-can-va-chieu-cao-c62a1081904.html

Hotline 1900.588836