Cam tươi, khoai lang, súp lơ, trứng, cá hồi… là một trong số những thực phẩm giàu canxi mà mẹ có thể bổ sung cho con yêu.

Canxi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có vai trò quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của hệ xương, răng; hỗ trợ quá trình trao đổi chất, phòng chống các bệnh liên quan đến xương như biến dạng xương, loãng xương…

Canxi có nhiều trong thực phẩm nên bố mẹ hoàn toàn có thể bổ sung cho con qua các bữa ăn hằng ngày để con nhận đủ lượng canxi cần thiết giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng chiều cao.

Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi mà mẹ nên tham khảo nhé!

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai là nguồn cung cấp canxi tuyệt với. Nếu bé không chịu uống sữa, mẹ có thể thử thay thế bằng sữa chua và phô mai hoặc có thể kết hợp các thực phẩm này xen kẽ giữa bữa ăn chính và bữa ăn phụ.


2. Điều tuyệt vời là trong quả cam không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa hàm lượng đáng kể canxi và vitamin D. Trong một quả cam kích thước trung bình có thể cung cấp 50mg canxi. Tốt nhất là nên cho con uống nước cam tươi hơn là nước cam đóng chai.

3. Đậu nành chứa nguồn canxi phong phú và mẹ hoàn toàn có thể thêm vào chế độ ăn hằng ngày cho con dưới dạng sữa đậu nành hoặc sữa chua đậu nành. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu nếu bé không dung nạp được lactose trong sữa mẹ hay sữa công thức.

4. Hạnh nhân cũng là thực phẩm chứa khá nhiều canxi. Có khoảng 110mg canxi thu được từ 1/3 cốc hạnh nhân. Mẹ có thể bổ sung thêm món bơ hạnh nhân vào thực đơn của con để có thêm nguồn canxi tự nhiên nhé.

5. Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ xanh) chứa một lượng canxi đáng kể, tuy nhiên không phải trẻ nào cũng thích ăn loại rau này. Với các bé nhỏ mới ăn dặm, mẹ có thể xay/băm nhuyễn cho vào bột, cháo. Với các bé lớn hơn, mẹ nên kết hợp với các món ăn khác mà trẻ thích như phô mai súp lơ xanh, pizza súp lơ hoặc tạo hình đáng yêu cùng các loại thức ăn khác để kích thích sự hứng thú của trẻ.

6. Đậu Hà Lan chứa nhiều canxi, vitamin K, vitamin C, A và protein tuyệt vời. Đây là thực phẩm có thể giúp cải thiện sức khỏe của xương khớp, làm tăng mật độ và sự dẻo dai cho xương. Các bậc phụ huynh hãy thử làm món kem đậu Hà Lan với sữa ít béo hay trộn đậu Hà Lan cùng mì ống và nước sốt phô mai, món cơm rang thập cẩm có đậu Hà Lan… cho bé yêu của mình thưởng thức.

7. Một củ khoai lang cung cấp khoảng 55 mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg canxi. Khoai lang cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Món khoai lang nướng kèm sữa chua hay phô mai nghiền hoặc thái khoai lang hình que và rán với dầu oliu, nướng trong lò vi sóng và rắc pho mát nghiền hoặc đơn giản hơn là luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát… đều rất dễ ăn.

8. Vừng là loại hạt rất giàu canxi và có thể được thêm vào chế độ ăn của trẻ. Mẹ hãy thử thêm hạt vừng trong món salad, mì ống, súp, bánh rán… cho con nhé.

9. Trứng là một trong số ít những thực phẩm đầu tiên mà bạn có thể cho bé ăn từ khi bé mới tập ăn dặm. Đa phần các bé rất thích ăn trứng. Trứng giàu canxi và dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nếu bé mới ăn trứng lần đầu, mẹ hãy thử xem con có dị ứng với món ăn này không nhé.

10. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá mòi… và hải sản khác như tôm, cua… hay các loại thịt như thịt bò đều chứa nguồn canxi tuyệt vời. Mẹ nên thay đổi thực đơn hằng ngày để con thêm thích thú với món ăn.

Milk stream pouring into a bowl with ?ornflakes close-up. Milk splash on a cup with flakes macro on a blue background.

11. Ngũ cốc cũng là cái tên mà bố mẹ có thể bổ sung thêm canxi vào khẩu phần ăn của trẻ. Hiện có khá nhiều loại ngũ cốc ăn sáng chế biến sẵn được tăng cường canxi, mẹ có thể pha ngũ cốc với sữa bò hay sữa đậu nành tăng cường canxi thay vì chỉ bằng nước lọc.

Hotline 1900.588836