Thời gian gần đây, vitamin K2 được nhắc đến nhiều với công dụng tăng chiều cao cho trẻ. Xung quanh loại vitamin này cũng có rất nhiều vấn đề đáng được bàn tới. Dưới đây là 3 sự thật ít biết về vitamin K2.

1. Vitamin K2 vượt trội hơn vitamin K1

Vitamin K1 và K2 là những vitamin tan trong chất béo, cùng nhóm vitamin K.

Vitamin K1 là một chất đông máu tự nhiên, được sử dụng để tiêm dự phòng xuất huyết ở trẻ sơ sinh.

Vitamin K2 có các dạng từ MK4 – MK13. Trong đó, dạng MK7 được chứng minh là có hoạt tính mạnh và tác động hiệu quả nhất đối với sức khỏe con người.

Cả vitamin K1 và K2 đều là đồng yếu tố cần thiết để kích hoạt các protein phụ thuộc vitamin K, góp phần chống viêm và chống oxy hóa nhưng vitamin K2 cho hiệu quả cao hơn do thời gian bán hủy dài hơn, sinh khả dụng tốt hơn và có hoạt động ngoài gan (vitamin K1 chỉ hoạt động tại gan).

3 sự thật ít người biết về vitamin K2 – Có thực sự giúp trẻ phát triển chiều cao? - 1

Bên cạnh đó, vitamin K2 còn có chức năng đặc biệt là điều hòa phiên mã các gen đặc hiệu của xương, gắn canxi từ máu vào xương – điều mà vitamin K1 không làm được.

2. Vitamin K2 có rất nhiều lợi ích sức khỏe

Vitamin K2 thể hiện vai trò hữu ích nhất tại xương, làm tăng mật độ và độ dài xương, giúp trẻ phát triển chiều cao.

Cụ thể, dưới sự góp mặt của vitamin D3, canxi từ thực phẩm được hấp thu hiệu quả vào máu. Từ đây, vitamin K2 kích hoạt Osteocalcin (một protein tạo xương) từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động, giúp đưa canxi từ máu đến xương.

Nhiều công trình thực nghiệm quy mô lớn trên thế giới đã chứng minh, trẻ nhận đủ vitamin D3, K2 bên cạnh chế độ dinh dưỡng giàu canxi tăng chiều cao tốt hơn so với trẻ không được bổ sung.

3 sự thật ít người biết về vitamin K2 – Có thực sự giúp trẻ phát triển chiều cao? - 2

Bên cạnh đó, vitamin K2 cũng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong xương, từ đó tăng sự dẻo dai và đàn hồi cho xương, giảm nguy cơ gãy xương.

Nếu không may bị gãy xương, vitamin K2 được bổ sung cùng vitamin D3 giúp xương liền nhanh sau khi gãy, nghiên cứu của Đại học Y Bialystok (Ba Lan) đã chỉ ra điều này.

Vitamin K2 cũng giúp phòng ngừa loãng xương bởi vừa làm tăng mật độ khoáng trong xương, vitamin K2 vừa ức chế quá trình hủy xương, duy trì trạng thái cân bằng của 2 quá trình tạo xương – hủy xương. Với phát hiện này, từ năm 1995, Chính phủ Nhật Bản đã khuyến nghị người dân bổ sung vitamin K2 để ngăn ngừa và cải thiện bệnh loãng xương.

Vitamin K2 cũng giúp bảo vệ răng chắc khỏe, ngừa sâu răng. BS. Mark Burhenne (Viện Y học Nha khoa Hoa Kỳ) cho biết, bổ sung đủ vitamin K2 sẽ làm cho Osteocalcin hoạt động hiệu quả hơn, thúc đẩy ngà răng mới phát triển và kìm hãm quá trình khử khoáng của răng, hạn chế tình trạng sâu răng.

Ngoài hiệu quả trên xương và răng, vitamin K2 đặc biệt quan trọng với sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu của Geleijnse JM và cộng sự đã chỉ ra, vitamin K2 giúp ngăn canxi lắng đọng tại mạch máu, ngăn ngừa tình trạng vôi hóa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm như đau tim, nhồi máu cơ tim…

3 sự thật ít người biết về vitamin K2 – Có thực sự giúp trẻ phát triển chiều cao? - 3

3. Vitamin K2 không có nhiều trong thực phẩm

Tuy có hàng loạt vai trò quan trọng với sức khỏe nhưng vitamin K2 không có nhiều trong các loại thực phẩm hàng ngày.

Vitamin K2-MK4 được tìm thấy một lượng nhỏ trong chất béo động vật như: lòng đỏ trứng, bơ, thịt bò, pate gan ngỗng…

Vitamin K2-MK7 được sản xuất bởi một số chủng vi khuẩn chuyên biệt, chủ yếu có trong natto (món đậu nành lên men của Nhật), các loại phô mai, sữa chua và chế phẩm từ sữa… lên men. Tuy nhiên, không phải loại phô mai, sữa chua hay chế phẩm từ sữa nào cũng chứa vitamin K2. Vitamin K2 chỉ được tìm thấy từ phô mai nguyên chất, không phải phô mai đã qua chế biến.

3 sự thật ít người biết về vitamin K2 – Có thực sự giúp trẻ phát triển chiều cao? - 4

Vitamin K2 chỉ có trong 1 số loại thực phẩm nhất định

Các vi khuẩn trong đường ruột chúng ta cũng có khả năng chuyển đổi vitamin K1 thành vitamin K2 (dạng MK4) nhưng tỷ lệ chuyển đổi rất thấp và không đáp ứng được nhu cầu của cơ thể.

Bổ sung vitamin K2-MK7 dạng xịt: Phương pháp đơn giản giúp trẻ bứt phá chiều cao

Vì nguồn cung trong tự nhiên ít nên trẻ rất khó nhận đủ nhu cầu vitamin K2-MK7 từ thực phẩm. Do đó, việc bổ sung vitamin K2 bằng các sản phẩm sẵn có với liều dự phòng hằng ngày được khuyến khích.

Tại Việt Nam, Keovon Vitamin K2-MK7 được đánh giá rất cao. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn dược phẩm nghiêm ngặt của EU, được kiểm duyệt và cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Keovon Vitamin K2-MK7 dạng xịt sử dụng đơn giản, nhanh chóng và khả năng hấp thu vượt trội. Việc xịt trực tiếp vào khoang miệng nơi có hệ thống mao mạch phong phú giúp vitamin đi thẳng vào vòng tuần hoàn chung mà không chịu tác động của dịch tiêu hóa như dạng khác.

Tuy nhiên, vitamin K2 cần kết hợp với vitamin D3 để giúp trẻ khoẻ mạnh và tăng trưởng chiều cao tốt nhất. Sản phẩm Dimao Vitamin D3 kết hợp với Keovon Vitamin K2-MK7 trở thành bộ đôi cung cấp vitamin D3, K2 được các chuyên gia đánh giá cao.

Bộ đôi này cung cấp vitamin D3, K2 có hương vị trái cây tự nhiên dễ chịu, trẻ hợp tác bổ sung. Rất nhiều trẻ đã phát triển chiều cao vượt trội sau các liệu trình đều đặn sử dụng Dimao, Keovon.

3 sự thật ít người biết về vitamin K2 – Có thực sự giúp trẻ phát triển chiều cao? - 5

Cải thiện chiều cao cho trẻ không khó, quan trọng là bố mẹ cần tác động đúng bản chất của sự phát triển xương và chiều cao. Bộ đôi Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 chính là sự lựa chọn đáng giá, là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ bố mẹ mang lại tầm vóc như ý cho con.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/3-su-that-it-nguoi-biet-ve-vitamin-k2-co-thuc-su-giup-tre-phat-trien-chieu-cao-c62a1423198.html

Hotline 1900.588836