Dinh dưỡng đúng và đủ là yếu tố then chốt để trẻ phát triển khoẻ mạnh và tăng chiều cao tối ưu. Bố mẹ hãy áp dụng đúng “công thức 4 – 3” sau đây để giúp con cao lớn vượt trội!

Cân bằng, đầy đủ 4 nhóm chất

Trẻ ở bất kỳ độ tuổi nào cũng cần một chế độ dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất, bao gồm:

– Tinh bột giúp sinh năng lượng để đáp ứng các hoạt động của cơ thể. Tinh bột có nhiều trong gạo, ngô, khoai, bánh mì, bún, phở…

– Chất đạm ngoài sinh năng lượng còn giúp duy trì và tăng trưởng các mô, hỗ trợ tạo ra tế bào mới. Chất đạm tốt cho trẻ có nhiều trong trứng, sữa, thịt, cá, tôm, đậu phụ, các loại hạt…

– Chất béo từ thực vật (lạc, vừng, hướng dương, óc chó, hạnh nhân…) và cá nhiều dầu (cá trích, cá hồi, cá mòi…) cần thiết cho quá trình trao đổi chất, hấp thu các vitamin quan trọng như A, D, E, K và phát triển não bộ.

– Vitamin và khoáng chất từ rau, củ, quả… giúp hấp dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch, cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Con cao vượt trội nhờ công thức dinh dưỡng 4-3 đặc biệt - 1

Không chỉ ăn đủ, trẻ phải ăn cân bằng 4 nhóm chất trên. Tinh bột và rau xanh, trái cây mỗi nhóm nên chiếm khoảng 30% khẩu phần ăn, chất đạm và chất béo mỗi nhóm chiếm khoảng 20% khẩu phần ăn, đảm bảo trẻ uống đủ nước. Lượng ăn tuỳ thuộc vào trọng lượng cơ thể, độ tuổi, mức độ hoạt động của trẻ.

Đủ 3 yếu tố quan trọng giúp xương phát triển

Canxi, vitamin D3 và vitamin K2 được xem là 3 yếu tố “trụ cột” của xương và chiều cao.

Canxi có tác dụng duy trì mật độ xương, tạo nên hệ xương vững chắc nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đó, canxi cũng giúp cơ thể tạo ra năng lượng, hỗ trợ tim, cơ bắp và các dây thần kinh hoạt động bình thường.

Vitamin D3 quyết định hiệu quả hấp thu canxi mà trẻ nhận được hằng ngày. Thiếu vitamin D, chỉ có 10 – 15% canxi có thể hấp thu, còn lại sẽ bị đào thải ra ngoài. Đồng thời khiến nồng độ canxi trong máu giảm, cơ thể phải lấy canxi dự trữ trong xương để dùng khiến xương suy yếu, trẻ dễ bị còi xương, chậm tăng chiều cao.

Nghiên cứu của TS. Ganmaa (ĐH Y Havard, Hoa Kỳ) cho thấy: Nhóm trẻ được bổ sung 800 IU vitamin D3/ngày tăng chiều cao tốt hơn nhóm không được bổ sung gần 2cm/năm, chưa kể mức tăng trung bình theo độ tuổi.

Vitamin K2 kích hoạt Osteocalcin (protein giúp gắn canxi vào chất nền xương) từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động, từ đó đưa canxi đến đúng vị trí cần đến tại xương, làm tăng mật độ xương, giúp xương dẻo dai. Đồng thời ngăn canxi lắng đọng trên thành mạch, bảo vệ hệ tim mạch.

Con cao vượt trội nhờ công thức dinh dưỡng 4-3 đặc biệt - 2

Áp dụng “công thức 4 – 3” đúng cách giúp trẻ bứt phá chiều cao

Tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất nằm trong các nhóm thực phẩm trẻ cần được ăn đầy đủ mỗi ngày. Bố mẹ nên cho con ăn đủ bữa và đa dạng các thực phẩm khác nhau.

Với canxi, trẻ hoàn toàn có thể nhận đủ nhu cầu hằng ngày qua các thực phẩm như sữa, sữa chua, phô mai, trứng, tôm, cua, cá, đậu phụ, rau xanh…

Đặc biệt, theo GS. Walter Willett (Trưởng khoa Dinh dưỡng, ĐH Y Harvard), canxi trong thực phẩm là dạng canxi có hoạt tính sinh học và hấp thu tốt nhất, an toàn nhất cho trẻ. Tuy nhiên, vitamin D3 và vitamin K2 không có nhiều trong thực phẩm. Vitamin D3 có ít trong sữa, trứng, một số loại cá còn vitamin K2 chỉ được tìm thấy trong Natto – món đậu tương lên men của Nhật Bản không phổ biến tại Việt Nam.

Bởi vậy, bổ sung vitamin D3, K2 cho trẻ bằng các sản phẩm sẵn có với liều dự phòng là phương pháp được các tổ chức y tế lớn trên thế giới khuyến cáo.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bộ đôi Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 là sản phẩm bổ sung vitamin D3, K2 được đánh giá rất cao, nhiều bố mẹ lựa chọn cho con sử dụng lâu dài, đem lại hiệu quả rõ nét.

Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu, đạt tiêu chuẩn dược phẩm khắt khe của EU. Sản phẩm dạng xịt vô cùng tiện dụng, chia liều dễ và khả năng hấp thu vượt trội nhờ cơ chế thẩm thấu trực tiếp qua mao mạch miệng, không chịu ảnh hưởng của dịch tiêu hóa như một số dạng đường uống khác.

Con cao vượt trội nhờ công thức dinh dưỡng 4-3 đặc biệt - 3

Dimao, Keovon dạng xịt đem lại hiệu quả hấp thu vượt trội

Dimao, Keovon chứa vitamin D3, K2 nguồn gốc tự nhiên, tinh khiết, không chứa đường, không màu nhân tạo… nên rất an toàn cho trẻ.

Đặc biệt, rất nhiều trẻ được bổ sung Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 đã phát triểnchiều cao vượt trội sau từng liệu trình. Chi tiết xem tại đây.

Con cao vượt trội nhờ công thức dinh dưỡng 4-3 đặc biệt - 4

Nhìn chung, dinh dưỡng là yếu tố then chốt của chiếu cao nhưng cũng không thể thiếu việc tập luyện thể dục thể thao, sinh hoạt, ngủ nghỉ khoa học… Kết hợp hài hòa và khoa học các yếu tố này, chắc chắn trẻ sẽ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ!

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/con-cao-vuot-troi-nho-cong-thuc-dinh-duong-4-3-dac-biet-c62a1417112.html

Hotline 1900.588836