Ai từng làm mẹ mới hiểu cảm giác chạnh lòng ra sao khi con bị chê còi, bị so sánh với “con nhà người ta”. Chị Nhung cũng vậy, nhưng chị tâm niệm “ốm có thể ăn cho mập chứ thấp muốn cao thì khó lắm”. Vì vậy, chị đã tận dụng giai đoạn vàng quý giá để giúp con tăng chiều cao vượt trội. Và chàng trai nhỏ của chị, dù chưa tròn 2 tuổi nhưng đã cao bằng bạn 2,5 tuổi rồi. Chúng ta cùng tìm hiểu hành trình giúp con tăng chiều cao chuẩn khoa học của mẹ Nhung qua bài viết dưới đây.

Mẹ Nhung trên hành trình tăng chiều cao chuẩn khoa học cho con

1. Áp lực vì con biếng ăn, nhiều lời bàn tán “sao con còi thế”

Làm mẹ, ai cũng muốn những điều tốt đẹp nhất cho con, chị Nhung cũng vậy. Nhất là với đứa con đầu lòng, chị dành mọi tâm huyết cho bé.

Ngay từ khi mang bầu, người mẹ trẻ đã đọc rất nhiều cuốn sách về nuôi con, đọc vị các vấn đề của trẻ. Chị theo dõi các fanpage bệnh viện, trang cá nhân của các bác sĩ uy tín để cập nhật kiến thức và trang bị kinh nghiệm chăm con.

Luka chào đời ở tuần thứ 38, nặng 2,8kg. Chị háo hức lên kế hoạch nuôi con sữa mẹ đến 2 tuổi mới ngưng. Lí do là bởi chị biết những lợi ích tuyệt vời mà sữa mẹ mang lại.

gia đình mẹ Nhung và bé Luka

Luka là con đầu lòng nên vợ chồng chị luôn dành mọi điều tốt nhất cho con.

Tuy nhiên, dự định đó đã phải dừng lại khi chàng trai bé bỏng của chị mới tròn 5 tháng tuổi.

Biến cố bất ngờ:

“Mình trải qua một cuộc phẫu thuật và phải sử dụng kháng sinh trong 15 ngày dẫn đến mất sữa. Lúc đó mình khóc rất nhiều vì nghĩ do mình nên con không được bú sữa mẹ nữa. Mình lo không biết làm sao để con phát triển tốt và khỏe mạnh. Lượng sữa cố gắng vắt bất kể ngày đêm trước đó chỉ đủ để bé bú trong hơn 2 tháng”. Chị Nhung nhớ lại.

Bé chuyển sang sữa ngoài và ăn dặm nhưng khó khăn cũng bắt đầu từ đây.

“Bé rất biếng ăn, ăn rất ít mỗi bữa. Vì lo lắng nên mình luôn tìm đổi sữa cho con, từ sữa bò sang sữa dê. Nhưng cân nặng của con vẫn không tiến triển. Con lên cân rất chậm. Mình càng áp lực hơn khi nhiều lời nói ra nói vào bảo sao con còi thế. Trong mắt nhiều người, phải thừa cân tí mới gọi là sổ sữa, mẹ mát tay, chăm con khéo”.

2. “Ốm có thể ăn để mập chứ thấp để cao khó lắm”

Có những thời điểm chị stress kinh khủng về việc con ăn, về những bàn tán của mọi người. Nhưng không vì thế người mẹ trẻ buông xuôi. Ngược lại, chị Nhung tự tìm hiểu và thiết lập lại thói quen ăn uống của con.

“Mình vỡ lẽ ra rằng vì con hay ăn vặt trước bữa ăn nên không có cảm giác đói thực sự. Do đó, con khó có thể ăn uống ngon miệng. Mình bắt đầu thay đổi bằng việc không cho con ăn vặt trước bữa chính 2 tiếng. Bữa phụ bé ăn sữa chua, bánh flan, bánh giò, sinh tố, nước cam…. Ngoài ra, mình cũng hạn chế cho bé ăn quá nhiều bánh kẹo ngọt và không ăn bim bim…”.

Bé Luka có chiều cao vượt chuẩn nhờ chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao chuẩn khoa học

Chị Nhung theo dõi cẩn thận từng bước phát triển của con kể từ khi bổ sung Dimao, Keovon.

Từ khi thói quen ăn uống được thay đổi, tình trạng biếng ăn của Luka dần cải thiện. Đặc biệt, chị vẫn luôn tâm niệm: “Còi, ốm có thể ăn cho mập, chứ thấp muốn cao khó lắm!”.

“Mình biết những năm đầu đời chiều cao tăng rất tốt nếu được chăm sóc và tác động đúng cách. Mình có đọc được thông tin, chiều cao lúc 2 tuổi ảnh hưởng khoảng 60% chiều cao lúc trưởng thành. Vì thế mình luôn trăn trở làm thế nào để giúp con tăng chiều cao tốt và phát triển khỏe mạnh”.

3. Tìm ra bí quyết tăng chiều cao chuẩn khoa học, con tăng 16cm/năm -cao vượt chuẩn

Sinh con lần đầu với nhiều bỡ ngỡ nhưng may mắn từ khi Luka tròn 1 tháng tuổi đã được người quen hướng dẫn bổ sung vitamin D. Bổ sung vitamin D giúp bé hấp thu tốt canxi, thúc đẩy phát triển xương, chiều cao và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, những bất tiện gặp phải trong quá trình sử dụng khiến chị phải thay đổi liên tục.

Hành trình tìm ra bộ đôi Dimao vitamin D3 và Keovon vitamin K2:

“Ban đầu mình được tặng 1 chai vitamin D của Pháp nhưng loại này chứa dung môi cồn, cần phải hòa tan trong sữa.  Vị của nó thực sự rất cay nồng khó uống nên con không chịu hợp tác. Mỗi lần cho con uống vitamin D rất vất vả. Bé rất hay gạt đổ đi hoặc uống không hết phần.

Nhưng vì không muốn con thiếu chất nên mình vẫn ép con uống, lúc hết lúc không. Sau đó mình lại đổi sang một loại Vitamin D của Đức. Loại này chỉ có hàng xách tay nên mình sợ hàng giả, hàng nhái, hàng trôi nổi. Tình cờ lướt Facebook của một bác sĩ, mình thấy bác sĩ giới thiệu về vitamin D3 dạng xịt Dimao. Dạng xịt rất tiện lợi và bên dưới phần bình luận có nhiều phản hồi các bé rất hợp tác.

Bé Luka mạnh khỏe, cao vượt chuẩn

Luka tăng chiều cao tốt hơn hẳn khi bổ sung bộ đôi Dimao, Keovon.

Mình lội lên website công ty, Fanpage của Dimao và các hội nhóm mẹ và bé khác để xem mọi người nói gì về sản phẩm. Khi biết Dimao được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam và bán tại một số bệnh viện nhi, mình quyết định đổi sang cho bé. Thật bất ngờ khi lần này bé rất hợp tác, vui vẻ và hào hứng há miệng cho mẹ xịt. Mình rất vui vì đã chọn được đúng sản phẩm phù hợp cho con”.

Kết quả bất ngờ sau khi dùng bộ đôi tăng chiều cao chuẩn khoa học:

Điều đặc biệt hơn không chỉ ở sự hợp tác và tiện dụng mà sản phẩm còn hỗ trợ bé tăng chiều cao tốt hơn hẳn.

“Lúc con bắt đầu sử dụng Dimao từ 8 tháng, cao 72cm, trung bình mỗi tháng bé tăng 1cm. Đến 12 tháng, cao 76cm, mình bổ sung thêm Keovon Vitamin K2 – MK7 kết hợp cùng Dimao Vitamin D3. Từ đó, trộm vía bé tăng chiều cao rất tốt, cứng cáp, mỗi tháng trung bình cao 2cm đều đều. Nay bé đã hơn 23 tháng và cao 91cm, theo chuẩn trung bình WHO bằng bé 2,5 tuổi. Mình rất hài lòng”.

Luka mạnh khở hơn cùng bộ đôi Dimao và Keovon

Chàng trai nhỏ vô cùng hào hứng mỗi khi xịt Dimao, Keovon

Chị Nhung cũng nhận thấy, nhờ bổ sung đều đặn hàng ngày liều dự phòng vitamin D3, K2 cần thiết nên bé rất ít khi ốm vặt, con cũng tăng cân tốt hơn giai đoạn trước.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/tung-ap-luc-vi-con-coi-coc-bieng-an-day-la-cach-me-9x-giup-con-an-tot-tang-16cm-nam-c62a1197929.html

Hotline 1900.588836