Lần đầu làm mẹ khi tuổi đời còn khá trẻ nhưng chị Bích Hồng (chung cư An Bình City, 232 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã vượt qua những ngày đầu vất vả để nuôi bé Bo khỏe mạnh, phát triển vượt trội về chiều cao. Dưới đây là những chia sẻ của chị về hành trình cùng con cao lớn.

Mẹ Hà Nội giúp con cao vượt chuẩn nhờ bí quyết cực đơn giản, dễ thực hiện - 1

Những ngày đầu làm mẹ vất vả

Mình sinh năm 1997, kết hôn và làm mẹ sớm hơn nhiều người bạn cùng trang lứa. Bo chào đời ở tuần thứ 39, nặng 3,4kg, dài 50cm.

Vợ chồng mình từ quê lên Hà Nội lập nghiệp, không ở gần ông bà nội ngoại. Mình không gặp bất đồng trong cách chăm con nhưng nhiều lúc vẫn cảm thấy tủi thân vì không được bố mẹ đỡ đần giống như anh chị em khác, nhất là những khi con ốm hay có những việc đột xuất.

Tháng đầu tiên sau khi sinh, Bo rất ngoan và phát triển tốt cả về chiều cao, cân nặng. Tuy nhiên, sang tháng thứ 2, con hay bị giật mình, trằn trọc khó ngủ cả đêm, chiều cao, cân nặng chững hẳn lại.

Mẹ Hà Nội giúp con cao vượt chuẩn nhờ bí quyết cực đơn giản, dễ thực hiện - 2

Thấy con như vậy, mình lo lắng lắm, lên mạng tìm hiểu nhưng nhiều thông tin trái chiều nên không biết phải làm thế nào.

Chồng mình công việc bận rộn, nhiều hôm phải dạy ca tối nên về muộn. Bản thân mình lần đầu làm mẹ có nhiều bỡ ngỡ. Nhưng nhìn thiên thần nhỏ trong tay, mình lại tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để lo cho con tốt nhất trong khả năng.

Tìm ra “bí kíp” giúp con khỏe mạnh, bứt phá chiều cao

Đem những lo lắng chia sẻ với chị dâu (chị dâu mình có kinh nghiệm chăm sóc 2 bé), mình được chị phân tích giấc ngủ của bé ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao như thế nào.

“Trẻ con lớn lên trong giấc ngủ. Bo hay quấy đêm, ngủ không ngon giấc nên không lên cân và chững chiều cao đấy”, mình vẫn nhớ như in lời chị dâu nói lúc đó.

Chị hướng dẫn mình để nhiệt độ phòng đủ thoáng mát và nên bổ sung vitamin D3 cho con, vì vitamin D3 có liên quan đến giấc ngủ. Thực ra lúc vừa sinh xong bác sĩ cũng kê cho mình loại D3, K2 dạng nhỏ giọt nhưng dùng hơi lách cách và có mùi khá nồng nên con không hợp tác, cứ nhè ra nên mình không bổ sung thường xuyên được.

Chị có bảo mình thử đổi sang Dimao Vitamin D3 dạng xịt cho con xem sao, vì bé nhà chị dùng thấy ổn lắm. Mình lên mạng tìm hiểu thấy Dimao đáp ứng đủ liều lượng vitamin D3 cần thiết cho Bo chỉ qua một nhát xịt không phải lách cách mất công, sản phẩm có hương dâu tự nhiên dịu ngọt nên các bé đều rất thích bổ sung và mình đọc được rất nhiều review tốt từ các mẹ đã sử dụng. Mình quyết định đổi D3 cho Bo. Mỗi ngày đều xịt cho con trước khi bú vào buổi sáng.

Hai tuần sau mình thấy con ngủ ngon giấc hơn, không bị trằn trọc hay giật mình khi ngủ nữa.

Mẹ Hà Nội giúp con cao vượt chuẩn nhờ bí quyết cực đơn giản, dễ thực hiện - 3

Bo lúc 1 tuổi, cứng cáp và cao hơn các bạn cùng lứa

Khi con được 6 tháng, mình cho con dùng thêm Keovon Vitamin K2 MK7 dạng xịt cùng bộ với Dimao Vitamin D3. Như mình đọc được thì vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu tốt canxi vào máu, vitamin K2 góp phần đưa canxi vào xương tốt hơn. Các vitamin này cũng cần thiết cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Thực ra mình hiểu để con khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối đa cần kết hợp nhiều yếu tố, từ ăn uống cho tới ngủ nghỉ, vận động. Mình cho con ăn uống đa dạng và đủ các nhóm chất cần thiết từ tinh bộ, chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa…), chất béo, rau xanh và trái cây, chú ý các thực phẩm giàu canxi trong bữa ăn của con. Mình thường thay đổi các món ăn trong ngày sao cho hợp khẩu vị của con.

Mẹ Hà Nội giúp con cao vượt chuẩn nhờ bí quyết cực đơn giản, dễ thực hiện - 4

Đợt rồi đi học Bo bị rối loạn tiêu hóa nên sút cân, may mà chiều cao vẫn trên chuẩn

Trong bữa ăn, mình sẽ không ép con ăn mà để con tự chọn đồ ăn mình thích. Nếu con tỏ ý không muốn ăn, sau khi trao đổi với con mình sẽ cho con dừng bữa ăn chứ không lấy tivi, điện thoại ra để dụ cho con ăn hết suất.

Mình cũng chú ý giấc ngủ của con, dù bận rộn mấy cũng cố gắng sắp xếp để con đi ngủ từ 9h-9h30 tối, buổi trưa con ngủ từ 11h và dậy lúc 2h chiều. Chiều chiều mình lại dẫn con xuống sân chung cư để vui chơi.

Đợt dịch năm ngoái con ở nhà suốt, không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng giờ vẫn chăm chỉ bổ sung Dimao Vitamin D3 nên mình yên tâm con không thiếu vitamin D. Lần nào đi tiêm phòng và khám, con đều vượt chuẩn về chiều cao và cân nặng. Bé vừa đón sinh nhật 2 tuổi cách đây không lâu, cao 91cm và trộm vía rất ít khi bị ốm vặt.

Mẹ Hà Nội giúp con cao vượt chuẩn nhờ bí quyết cực đơn giản, dễ thực hiện - 5

Bo rất thích mỗi khi được xịt Dimao, Keovon

Gắn bó từ lúc hơn 2 tháng tuổi đến nay đã 2 tuổi, Dimao giống như vật “bất ly thân” của con vậy. Nhiều lần đi ngủ mà tay con vẫn cầm lọ Dimao, Keovon trong tay khiến vợ chồng mình bật cười.

Yêu nhất là khoảnh khắc mỗi sáng con lon ton lại tủ lấy Dimao, Keovon rồi đưa cho mẹ. Chưa biết nói câu dài nhưng Bo nói rất rõ “Mẹ xịt cho Bo ạ”, rồi há miệng chờ sẵn như chim non.

Quan điểm của vợ chồng mình là: không bao bọc, không quát mắng, không dùng bạo lực và tôn trọng con. Khi con vấp ngã, bố mẹ chỉ đỡ 1 lần và dạy con cách đứng lên, từ lần sau sẽ không giúp bé nữa, thay vào đó sẽ đứng bên cạnh và cổ vũ con…

Mình hiểu rằng, mỗi ông bố bà mẹ đều yêu và mong cho con khỏe mạnh nên mình tin với sự hiểu biết, kiên nhẫn và tình yêu thương, bố mẹ sẽ tìm ra cách để con yêu phát triển cao lớn, khỏe mạnh và phát huy hết tiềm năng của bản thân.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/me-ha-noi-giup-con-cao-vuot-chuan-nho-bi-quyet-cuc-don-gian-de-thuc-hien-c62a1374615.html?gidzl=aOZ71l86ItcGaiC2yXzAU9AGnGphIKznYvAK2kGGJdNHoS88jaDE9zEQabpcGnnprS2L2pbNkhbDzm5DV0

Hotline 1900.588836