Vitamin D3, K2 đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt trong việc giúp trẻ tăng chiều cao, giảm nguy cơ gãy xương và phòng ngừa loãng xương.

Vitamin D3, K2 – Cặp đôi “vàng” giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là “chìa khóa” đầu tiên để trẻ tăng chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên, canxi từ các nguồn dinh dưỡng chỉ được hấp thu tốt và gắn vào xương tối ưu khi có sự góp mặt của vitamin D3 và vitamin K2.

Bổ sung đủ vitamin D3, K2 bên cạnh chế độ dinh dưỡng đa dạng, giàu canxi giúp cung cấp các nguyên liệu cần thiết để xương phát triển, trẻ tăng chiều cao. Nghiên cứu của Maria Schröder (Đại học Oslo, Na Uy) và cộng sự năm 2020 cho thấy:

Ở nhóm được bổ sung vitamin D3, xương có sự gia tăng đáng kể hơn về chiều dài. Ở nhóm được bổ sung vitamin K2, khả năng chịu lực (độ chắc) vượt trội hơn. Đặc biệt, nhóm được bổ sung cả vitamin D3 và vitamin K2 có sự gia tăng rõ rệt cả về chiều cao và sự chắc khỏe, dẻo dai trong khi nhóm không được bổ sung gần như chỉ tăng độ chắc còn chiều cao tăng không đáng kể (bằng ½ nhóm được bổ sung).

Phát triển chiều cao + giảm gãy xương + ngừa loãng xương = 3 lợi ích “khổng lồ” của vitamin D3, K2 - 1

Nghiên cứu của TS.Ganmaa (ĐH Harvard, Mỹ) cũng chỉ ra: nhóm trẻ 12 – 15 tuổi được bổ sung 800 IU vitamin D3 tăng 4,6cm trong 6 tháng trong khi nhóm trẻ không bổ sung chỉ tăng được 3,7cm. Như vậy, nhóm trẻ này có thể cao hơn 2cm/năm so với nhóm không được bổ sung, chưa kể mức tăng trung bình theo độ tuổi. Nếu được duy trì bổ sung đầy đủ vitamin D3, K2 trong nhiều năm, cách biệt chiều cao sẽ rất lớn!

Giảm 24% nguy cơ gãy xương nhờ bổ sung đủ vitamin D3, K2

Nghiên cứu của Andrew Mott (Đại học York, Anh) đăng trên Tạp chí Loãng xương Quốc tế (năm 2019) chỉ ra: Vitamin K2 có thể ảnh hưởng đến mật độ khoáng của xương và tỷ lệ gãy xương. Khi được bổ sung vitamin K2, phụ nữ mãn kinh và bệnh nhân loãng xương có thể giảm nguy cơ gãy xương tới 24%. 

Sở dĩ vitamin K2 mang đến công dụng tích cực như vậy là bởi vitamin K2, đặc biệt dạng MK7 có khả năng kích hoạt osteocalcin (protein đóng vai trò chủ chốt trong quá trình khoáng hóa xương và xây dựng xương mới), điều hướng canxi từ ruột vào xương, tăng tích trữ và sản xuất collagen trong xương, từ đó tăng sự dẻo dai và đàn hồi cho xương.

Đặc biệt, khi vitamin K2 được bổ sung cùng vitamin D3, hiệu quả giảm nguy cơ gãy xương càng rõ nét. Theo Trung tâm Trị liệu Thần kinh cột sống và Chức năng Seaton (Mỹ), người lớn tuổi khi được bổ sung 800 IU vitamin D mỗi ngày giảm tới 25% nguy cơ gãy xương hông và đốt sống.

Trong khi đó, nghiên cứu của Đại học Y Bialystok chỉ ra rằng, bổ sung đủ vitamin D3, K2 không chỉ giúp giảm nguy cơ gãy xương mà còn làm xương liền nhanh sau khi gãy.

Phát triển chiều cao + giảm gãy xương + ngừa loãng xương = 3 lợi ích “khổng lồ” của vitamin D3, K2 - 2

Phòng ngừa loãng xương – không thể thiếu D3, K2

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, loãng xương tuy là bệnh chủ yếu xảy ra ở người lớn tuổi nhưng việc phòng ngừa loãng xương phải được thực hiện ngay từ khi còn trẻ, trước khi đạt đến khối lượng xương đỉnh (giai đoạn 18 -20 tuổi).

Khối lượng xương đỉnh càng cao, nguy cơ loãng xương càng giảm. Các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) cho biết, khối lượng xương đỉnh tăng 10% lúc trẻ có thể giúp giảm tới 50% nguy cơ gãy xương do loãng xương ở tuổi trưởng thành.

Để đạt được khối lượng xương đỉnh tối ưu, không thể thiếu sự góp mặt của vitamin D3, K2. Nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc ĐH Thanh Đảo (Trung Quốc) qua 8 thử nghiệm đối chứng trên gần 1000 người cho thấy: Vitamin D3, K2 làm tăng mật độ khoáng của xương, từ đó làm tăng khối lượng xương, chất lượng xương được cải thiện gấp 2 lần.

Ngoài ra, vitamin D3 và vitamin K2 còn có khả năng kích thích quá trình tạo xương, ức chế quá trình huỷ xương, kiểm soát 2 quá trình này luôn ở trạng thái cân bằng, nhờ đó phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

Phát triển chiều cao + giảm gãy xương + ngừa loãng xương = 3 lợi ích “khổng lồ” của vitamin D3, K2 - 3

Bổ sung vitamin D3, K2 như thế nào để “bắt trọn” bộ 3 lợi ích?

Vitamin D3, K2 là những vi chất cần thiết cho xương và sự phát triển chiều cao nhưng không có nhiều trong thực phẩm hàng ngày. Do đó, việc bổ sung chúng từ các nguồn bên ngoài đã được khuyến cáo rộng rãi.

Tại Việt Nam, Dimao Vitamin D3 400IU và Keovon Vitamin K2 MK7 là bộ đôi bổ sung vitamin D3, K2 rất được ưa chuộng nhờ sự tiện dụng, dễ dàng điều chỉnh liều dùng phù hợp từng độ tuổi và sự phát triển của trẻ.

Dạng xịt cho khả năng hấp thu vượt trội bởi cơ chế xịt trực tiếp vào khoang miệng giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu trực tiếp vào các mao mạch và không bị ảnh hưởng bởi dịch tiêu hóa. Nhờ đó giúp trẻ nhận được tối đa vi chất bổ sung.

Phát triển chiều cao + giảm gãy xương + ngừa loãng xương = 3 lợi ích “khổng lồ” của vitamin D3, K2 - 4

Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu, đạt tiêu chuẩn dược phẩm nghiêm ngặt của thị trường EU, được kiểm định chất lượng và cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng.

Phát triển chiều cao + giảm gãy xương + ngừa loãng xương = 3 lợi ích “khổng lồ” của vitamin D3, K2 - 5

Bé Bánh Mì (Bình Dương) lúc 4,5 tuổi (trái) và 8 tuổi (phải). Dù mới 8 tuổi nhưng bé cao 1m33, bằng bạn 9 tuổi. Bánh Mì bắt đầu bổ sung Dimao và Keovon từ tháng 4/2019.

Rất nhiều cha mẹ cho trẻ dùng Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 mỗi ngày cho biết, trẻ khỏe mạnh, cứng cáp, phát triển chiều cao rõ rệt và đặc biệt, trẻ rất thích bổ sung vì sản phẩm có hương vị tự nhiên vô cùng dễ chịu.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/phat-trien-chieu-cao-giam-gay-xuong-ngua-loang-xuong-3-loi-ich-khong-lo-cua-vitamin-d3-k2-c62a1356725.html

Hotline 1900.588836