Nhiều người gặp không nhận ra Gấu vì chàng trai nhỏ tí yếu ớt ngày nào nay đã ra dáng hẳn, cứng cáp, khoẻ mạnh và cao lớn vượt trội. Bé Gấu 31 tháng cao 95cm, nặng 15kg, bằng bé 3 tuổi rồi.

Mẹ trầm cảm vì con lười ăn, khó ngủ, chậm lên cân, thấp còi

Gấu là tên gọi ở nhà của Hoàng Phúc An, chàng trai nhỏ chào đời vào tháng 12/2018. Sinh hai bé liền nhau, chị Phương Linh (Mậu Lương, Kiến Hưng, Hà Đông, HN) gặp không ít vất vả.

Thời điểm mang bầu Gấu, chị Linh 2 lần bị hen phế quản thứ phát phải vào viện điều trị. Lúc Gấu vừa tròn 1 tháng tuổi, bệnh của chị tái phát nặng hơn phải cấp cứu, thở oxy. Đó là những ngày mùa đông rất lạnh, hơn 1 tuần nằm viện, chị dù rất mệt nhưng cố gắng vắt sữa đều đặn để chồng mang về nhà cho con.

Con thấp còi, ngủ không ngon giấc, mẹ 9X tạo “kỳ tích” bất ngờ, con tăng chiều cao vượt trội - 1

Gấu lúc 11 tháng (trái) và 17 tháng (phải)

Những tháng ngày khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó khi Gấu biếng ăn, khó ngủ, cân nặng chiều cao đều phát triển chậm.

“Từ lúc ăn dặm là bé đã rất lười ăn. Hầu như mỗi ngày con chỉ ăn 1-2 thìa cháo. Mình đã cố gắng thay đổi các món ăn từng bữa. Ai mách cái gì tốt là mình đều mua về không tiếc gì cả. Nhưng con vẫn lên cân rất chậm, người cứ nhỏ tí. Mỗi lần đi tiêm phòng cân đo, chiều cao cân nặng của con đều dưới chuẩn”.

Không chỉ lười ăn, chậm lên cân, Gấu còn rất khó ngủ: “Có những đêm con thức trắng luôn, mệt quá 8h sáng mới bắt đầu thiếp đi. Ngày cũng ngủ được ít. Bé vào giấc ngủ khó lắm, cứ có tiếng động là giật mình tỉnh giấc luôn”.

Con thấp còi, ngủ không ngon giấc, mẹ 9X tạo “kỳ tích” bất ngờ, con tăng chiều cao vượt trội - 2

Gấu lúc 20 – 21 tháng, tóc lơ thơ, răng mọc chưa đủ, người nhỏ và thấp

Khó khăn nối tiếp khó khăn của người mẹ trẻ

Đêm đến, dù đã mệt rã rời sau một ngày quần quật nhưng chị vẫn cố gắng bế con, thức trông con để ông xã ngủ lấy sức vì thời điểm đó chị buộc phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc các con. “Vợ chồng mình mua nhà nên nợ nần nhiều, chồng vất vả đi làm để lo cho cả 3 mẹ con và trả nợ nên mình luôn giành hết việc chăm con để ông xã nghỉ ngơi đôi chút. 2 đứa nhỏ liền nhau, ngày nào cũng lẽo đẽo quấy khóc, mình hay mất ngủ nên stress nặng, khóc rất nhiều”.

Nhưng người mẹ trẻ đã không bỏ cuộc, cố gắng làm mọi điều tốt nhất cho con trong khả năng. “Bữa ăn của con mình rất chú ý tới các thực phẩm giàu canxi từ tôm, cua, cá, hải sản, sữa; mình còn bổ sung thêm canxi của Úc theo từng đợt, kết hợp với bổ sung vitamin D3 dạng nhỏ giọt nhưng bé vẫn tiến triển chậm lắm. Lúc 18 tháng tuổi, Gấu chỉ cao 77cm, đứng cạnh các bạn bằng lứa nhìn thấp hơn hẳn”.

Con thấp còi, ngủ không ngon giấc, mẹ 9X tạo “kỳ tích” bất ngờ, con tăng chiều cao vượt trội - 3

Gỡ “nút thắt”, con ăn ngon ngủ tốt, tăng chiều cao vượt chuẩn

Đang loay hoay không biết làm cách nào để cải thiện chiều cao cho con thì tình cờ trong một lần lướt facebook, chị Linh biết tới bộ đôi hỗ trợ tăng chiều cao chuẩn khoa học Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7. Vốn biết được vai trò của vitamin D3 và vitamin K2 trong việc giúp con hấp thu tốt canxi, giúp xương chắc khoẻ và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao nhưng vì đã từng bổ sung cả canxi và vitamin D nhưng không hiệu quả nên chị vô cùng băn khoăn.

“Mình lội lại đọc hết tất cả các comment, review của các mẹ, gọi tới tổng đài của hãng để hỏi kỹ về sản phẩm. Sau đó mình quyết định mua combo hỗ trợ tăng chiều cao để hai anh em cùng sử dụng. Thực ra ban đầu mình cũng lo lắng lắm, nhưng được hướng dẫn tỉ mỉ về chế độ dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi cho con, cách bổ sung để đạt hiệu quả tốt nhất nên kiên trì áp dụng.

Điều mình rất thích ở bộ sản phẩm này là dạng xịt dùng rất tiện, không phải lích kích mất công như loại trước, không sợ bị quá liều. Mỗi sáng ngủ dậy ăn sáng xong hai đứa tự nhắc mẹ và tự há miệng chờ sẵn rồi. Yêu lắm. Vị trái cây dịu ngọt nên hai bé nhà mình rất hợp tác”.

Con thấp còi, ngủ không ngon giấc, mẹ 9X tạo “kỳ tích” bất ngờ, con tăng chiều cao vượt trội - 4

Gấu tăng chiều cao trông thấy sau 7 tháng kiên trì của mẹ

Bắt đầu bổ sung từ tháng cuối tháng 8/2020, sau 1 năm nhìn lại, chị Linh cảm thấy hài lòng với kết quả hiện tại của con: bé 31 tháng cao 95cm, nặng 15kg. Gấu không còn tình trạng dậy đêm, ngủ ngon hơn hẳn.

Quả ngọt sau những kiên trì không mệt mỏi

“7 tháng sau khi bổ sung mình mới dám đo chiều cao vì mình biết chiều cao không tăng nhanh như cân nặng, đo từng tháng thấy chưa tăng lại sốt ruột. Lúc ấy bé 28 tháng, cao 91cm, mình mừng lắm. Mình hay cho con vận động thể thao, đạp xe chạy nhảy suốt. Giờ con ăn uống trộm vía tốt hơn, mỗi bữa đều được 1 bát cơm và thức ăn khác nhau, ngày uống khoảng 500ml sữa. Nhiều người lâu ngày mới gặp không nhận ra Gấu luôn, bảo dạo này trông con khác quá, ra dáng hẳn”.

Con thấp còi, ngủ không ngon giấc, mẹ 9X tạo “kỳ tích” bất ngờ, con tăng chiều cao vượt trội - 5

Gấu thời điểm tháng 12/2020 (trái) và tháng 3/2021 (phải)

“Giờ hàng xách tay trôi nổi nhiều lắm, mình rất sợ hàng giả hàng nhái nên chỉ yên tâm với Dimao và Keovon thôi. Dạng xịt này còn có cái hay nữa là khả năng hấp thu tốt, cháu mình thuộc tuýp kém hấp thu, dùng Dimao và Keovon ổn hơn mấy loại khác”.

Con thấp còi, ngủ không ngon giấc, mẹ 9X tạo “kỳ tích” bất ngờ, con tăng chiều cao vượt trội - 6

Chàng trai rất hào hứng mỗi lần bổ sung vitamin D3, K2

Con thấp còi, ngủ không ngon giấc, mẹ 9X tạo “kỳ tích” bất ngờ, con tăng chiều cao vượt trội - 7

Chàng trai hiện tại 2,5 tuổi, cao 95cm, vượt chuẩn WHO

Làm mẹ, chị Linh hiểu rằng ai cũng muốn con cái phát triển khoẻ mạnh và cao lớn. Nhưng bố mẹ cần hiểu đúng các yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao có thể tác động được, từ dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, bổ sung vi chất thực sự cần thiết… và kiên trì áp dụng hằng ngày, chắc chắn con sẽ tăng chiều cao chuẩn khoa học.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/con-thap-coi-ngu-khong-ngon-giac-me-9x-tao-ky-tich-bat-ngo-con-tang-chieu-cao-vuot-troi-c62a1270831.html

Hotline 1900.588836