Đã hơn 1 năm kể từ khi đợt dịch lần đầu tiên bùng phát, các y bác sĩ, nhân viên y tế… vẫn luôn là những người đầu tiên xông pha “trận chiến” chống Covid. Họ hoàn toàn không thể tự-miễn-nhiễm với virus nguy hiểm này. Họ có gia đình, có những đứa con thơ cần được chăm sóc, có cha mẹ già cần được phụng dưỡng. Và bản thân họ, cần được nghỉ ngơi, được ăn bữa cơm đúng nghĩa, được ngủ một giấc tròn vành như bao người bình thường khác.

Nhưng không, họ đã gác lại tất cả những điều tối thiểu cần có đó, lựa chọn đối mặt với hiểm nguy, nỗ lực hết mình để sàng lọc, chăm sóc, điều trị, cứu sống người bệnh và cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn cho tất cả chúng ta.

Khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít cả ngày dài nóng như đổ lửa, người ướt đẫm mồ hôi nhưng không thể cởi!

Khát nhưng không dám uống nhiều nước, vì uốg nhiều sẽ không có thời gian để đi vệ sinh!

Những chiến sỹ áo trắng kiệt sức “ngày đêm” không ngủ

Ngày quần quật lấy mẫu, đêm trực những ca dài, người mệt nhoài rũ rượi, giấc ngủ tạm bợ ở những nơi không phải là giường.

Những bát cơm nguội ngắt, những lát bánh ăn vội, chỉ kịp lót dạ lấy sức để tiếp tục chiến đấu…

Không có khái niệm ngày và đêm, không có mốc thời gian bắt đầu công việc mỗi ngày bởi lúc nào cũng sẵn sàng 24/24.

Họ có mệt không ư? Có chứ. Có những lúc muốn gục ngã vì kiệt sức, mồ hôi rơi quyện cùng nước mắt… nhưng rồi họ vẫn kiên cường đứng lên, vì Tổ quốc, vì nhân dân đang rất cần họ. Gạt sang một bên những lo lắng về sự an nguy của bản thân, gạt những nỗi nhớ con, những nhấp nhổm lo âu về gia đình để vững vàng nơi đầu chiến tuyến.

Vô vàn những hy sinh thầm lặng, những gian nan vất vả không thể đo đếm hết của các Chiến sĩ áo trắng.

Không thể không kể đến những hy sinh của người thân các y bác sĩ, bởi chính họ đã phải đảm đương thêm nhiều nhiệm vụ, trở thành “hậu phương” vững chắc.

Càng không thể không kể đến những hy sinh, những thiệt thòi của những đứa trẻ khi không có bố mẹ ở bên chăm sóc, quan tâm từng miếng ăn giấc ngủ, bảo ban chuyện học hành… như bao đứa trẻ khác. Những đứa trẻ tuổi ăn tuổi chơi nhưng đã thay bố mẹ gánh vác hết việc nhà, chăm sóc em… để bố mẹ yên tâm chống dịch.

Nữ bác sỹ tạm biệt con trước khi vào tuyến đầu chống dịch

Các y bác sĩ, nhân viên y tế xứng đáng là những “chiến sĩ” quả cảm nhất và những đứa con của họ xứng đáng là những “dũng sĩ” kiên cường, rắn rỏi nhất.

Ngày Quốc tế thiếu nhi sắp đến, là bố mẹ, ai chẳng mong có thể tự tay chuẩn bị cho con những món quà yêu thích? Nhưng điều đó gần như bất khả kháng đối với các chiến sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch.

Bằng lòng biết ơn, trân quý sâu sắc những hy sinh của các y bác sĩ, những thiệt thòi của các con, chương trình Cảm Ơn Những Hy Sinh ra đời với mong ước tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các “chiến sĩ” và “dũng sĩ” đáng mến.

1000 phần quà từ Prohealth Việt Nam sẽ được gửi tới tận tay con các y bác sĩ đang tham gia chống dịch nhân dịp 1/6 thay cho lời động viên tinh thần, tri ân của những người thực hiện.

Chương trình vinh dự nhận được sự đồng hành của Bác sĩ Ngô Đức Hùng (BV Bạch Mai) – một trong những “chiến binh” dũng cảm đã và đang tham gia chống dịch – thấu hiểu những vất vả mà đội ngũ nhân viên y tế phải trải qua.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng (BV Bạch Mai) là nhân vật đồng hành cùng chương trình

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, hơn lúc nào hết, đây là lúc các nhân viên y tế cần sự ủng hộ tinh thần từ toàn thể cộng đồng để họ vững vàng chiến đấu.

Chúng tôi hy vọng, bằng sự lan toả của cộng đồng, bằng sự hỗ trợ của các tổ chức, đoàn thể, những món quà sẽ tới được tận tay các em trong ngày 1/6 ý nghĩa.

Trân trọng cảm ơn!

Hotline 1900.588836