Từng vô cùng lo lắng vì con thấp bé, bú kém, hay quấy khóc đêm nhưng sau hơn 2 năm kiên trì áp dụng đúng phương pháp, cả 2 bé nhà chị Hoàng Thị Loan (thôn Phú Đa, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, Nam Định) đều cao vượt chuẩn, khỏe mạnh, đáng yêu…

Hai con cao vượt chuẩn WHO nhờ “bí kíp” cực đơn giản của mẹ 9X! - 1

Con thấp còi, quấy khóc đêm, mẹ stress gầy rộc hẳn đi!

Là điều dưỡng nhưng chuyên về nha khoa nên lần đầu làm mẹ, chị Loan cũng gặp không ít bỡ ngỡ và khó khăn. Nhà chỉ có 2 vợ chồng, Gấu lại khá “khó tính”: bú kém, ngủ không sâu giấc, thường hay giật mình, quấy khóc cả ngày lẫn đêm.

Thương chồng phải đi làm vất vả nên mỗi đêm khi con quấy, chị thường cố gắng tự xoay xở dỗ dành. Nhưng cũng vì thế mà gần như tình trạng mất ngủ của chị diễn ra liên tục.

“Mình mất ngủ nhiều, sáng dậy người mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng nên sút cân nhanh lắm. Người ta bảo gái một con trông mòn con mắt nhưng mình thì ngược lại, trông thiếu sức sống” – chị Loan nhớ lại.

Nhưng điều khiến chị lo lắng hơn cả là Gấu phát triển chậm, ăn ngủ đều kém. “Mỗi bữa bé chỉ ăn 1 đến 2 thìa rồi nhất quyết không chịu ăn nữa. Dù mình đã cố gắng hết sức nhưng bé vẫn rất gầy và thấp. Mọi người đến chơi ai cũng hỏi sao bé gầy thế khiến mình càng thêm stress”.

Hai con cao vượt chuẩn WHO nhờ “bí kíp” cực đơn giản của mẹ 9X! - 2

Gấu ngày trước gầy và hay ốm vặt

Ngay cả vợ chồng chị cũng có những quan điểm trái ngược. Chồng thích con mập mạp, chị lại quan trọng con khoẻ mạnh và có chiều cao tốt.

“Mình cho bé ăn khá nhạt, không nêm quá nhiều gia vị, không ăn bánh kẹo vì mình biết như vậy không tốt về lâu dài cho sức khoẻ của con nhưng người thân thì không đồng tình”.

Bản thân chị cũng cố gắng đa dạng dinh dưỡng cho con, từ tôm, cua, cá, thịt các loại…, rau xanh, trái cây, sữa, sữa chua… thay đổi liên tục. Các món con thích ăn chị càng chăm nấu hơn. Nhưng chiều cao của con tăng rất chậm.

Nhiều lần nản chí nghĩ hay là mặc kệ đi, tự khắc con sẽ lớn nhưng rồi con càng lớn càng hay ốm, chiều cao, cân nặng không đủ chuẩn, chị lại đau đáu tìm tòi và suy nghĩ làm thế nào để cải thiện tình trạng của con.

Tìm đúng phương pháp giúp con cao vượt chuẩn

Tình cờ một lần lên mạng, chị Loan xem chương trình nói về vai trò của vitamin D đối với sức khoẻ, không chỉ giúp hỗ trợ tăng chiều cao mà còn tăng cường miễn dịch và liên quan đến chất lượng giấc ngủ. Vị chuyên gia có nhắc tới Dimao Vitamin D3 400 IU và Keovon Vitamin K2 MK7 dạng xịt.

“Tò mò mình tìm hiểu thêm, thấy sản phẩm này được rất nhiều mẹ dùng rồi và cho phản hồi tốt. Kiên trì dùng đều đặn cùng chế độ dinh dưỡng tốt, ăn ngủ, vận động khoa học là con tăng chiều cao tốt, nhiều mẹ có con thấp còi thấy cải thiện chiều cao lắm. Mình quyết định đặt mua”.

Bắt đầu sử dụng Dimao và Keovon khi Gấu hơn 1 tuổi. Chị Loan đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Hai con cao vượt chuẩn WHO nhờ “bí kíp” cực đơn giản của mẹ 9X! - 3

Gấu lúc gần 3 tuổi, trông rắn rỏi và cao hơn các bạn cùng tuổi

“Trộm vía từ khi sử dụng, con ngoan hẳn, không còn giật mình, khó ngủ, quấy đêm như trước, chiều cao tăng tốt hơn, ít ốm vặt hơn. Mình bổ sung sản phẩm kết hợp chế độ ăn uống khoa học, ngủ sớm và đủ giấc, khuyến khích con vận động… sau 1 năm, bé cao hơn hẳn so với các bạn trong lớp mẫu giáo. Lúc 3 tuổi ai cũng nghĩ con hơn 4 tuổi rồi”.

Hiện tại, Gấu 3,5 tuổi nặng 17kg, cao 105cm

Bé thứ 2 nhà chị Loan sinh vào tháng 5/2020 được chị bổ sung Dimao Vitamin D3 ngay từ khi vừa chào đời. Nhờ bổ sung sớm và duy trì nếp ăn uống, sinh hoạt khoa học, bé phát triển tốt cả chiều cao và cân nặng.

Bé Bon nhà chị 2 tuổi nặng 13kg, cao 89cm, vượt chuẩn WHO.

Hai con cao vượt chuẩn WHO nhờ “bí kíp” cực đơn giản của mẹ 9X! - 4

Bé Bon sử dụng Dimao, Keovon từ sớm, 2 tuổi cao 89cm

“Thực ra lần đầu tiên biết tới sản phẩm mình cũng hoài nghi. Trên thị trường lại có rất nhiều loại. Nhưng đọc chia sẻ của các mẹ đã dùng, giá thành rẻ, tính ra chỉ 2.000đ/ngày, mỗi nhát xịt đủ liều luôn nên mình dùng thử không ngờ lại mang lại hiệu quả đến vậy. Sản phẩm này rất dễ sử dụng, ông bà dùng cho cháu cũng tiện lắm không khó như mấy loại nhỏ giọt khác”.

“Mình rất chú trọng vấn đề chiều cao của con vì mình biết chiều cao ảnh hưởng rất lớn tới sự tự tin và mở ra nhiều cơ hội cho con sau này. May mà cả 2 bé nhà mình đều đang ở giai đoạn vàng tăng chiều cao đầu đời, mình còn chặng đường dài đồng hành cùng con phía trước và may mắn mình đã tìm đúng hướng đi. Mình hy vọng các bố mẹ khác cũng vậy” – chị Loan chia sẻ.

Hai con cao vượt chuẩn WHO nhờ “bí kíp” cực đơn giản của mẹ 9X! - 5

Chàng trai nhỏ háo hức khi xịt Dimao, Keovon mỗi ngày

Tăng chiều cao là một quá trình cần được bắt đầu sớm ngay từ khi trẻ ở trong bụng mẹ, đặc biệt trong 5 năm đầu đời, xuyên suốt quá trình trẻ lớn lên và giai đoạn dậy thì. Ở mỗi giai đoạn cần kết hợp đồng bộ các yếu tố, bổ sung những vi chất cần thiết để trẻ phát triển khoẻ mạnh và cao hết tiềm năng.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/hai-con-cao-vuot-chuan-who-nho-bi-kip-cuc-don-gian-cua-me-9x-c62a1371457.html

 

Hotline 1900.588836