Từng được mệnh danh là “bé hạt tiêu” vì vóc dáng nhỏ bé nhưng chỉ sau 4 tháng, ai cũng ngạc nhiên khi gặp Mỹ Anh bởi con đã cao vượt chuẩn. Chiều cao tốt giúp Mỹ Anh tự tin hơn trong các hoạt động ở trường và đạt nhiều thành tích đáng nể.

Con “bé hạt tiêu”, thuộc top “thấp nhất lớp”

Lê Đỗ Mỹ Anh (học sinh trường Tiểu học Tràng An, quận Hoàn Kiếm, HN) từng được thầy cô đặt biệt danh là “bé hạt tiêu” trong suốt những năm học lớp 1 và lớp 2. Mẹ của Mỹ Anh – chị Đỗ Hường không bất ngờ với biệt danh này bởi “con mình hồi đó vừa thấp lại nhỏ, gầy”.

Con “bé hạt tiêu” bỗng cao vượt chuẩn chỉ trong thời gian ngắn nhờ “công thức” siêu đơn giản của mẹ Hà Nội - 1

Mỹ Anh (váy xanh) lúc bé

Chị Hường kể, lúc Mỹ Anh chào đời được 12 ngày, nách bé nổi mụn phải nhập viện điều trị hơn nửa tháng và do phải sử dụng kháng sinh nhiều ngay từ giai đoạn sơ sinh nên sức đề kháng của bé bị ảnh hưởng. Mỹ Anh cũng “khó nuôi” hơn chị gái. Bé ăn uống khó và không ăn được đa dạng thực phẩm.

Sống trong gia đình có nhiều thế hệ, có những thời điểm ông bà nội rất lo lắng về chiều cao, cân nặng của các cháu. Là người chăm sóc chính cho các con nên bản thân chị cũng không tránh khỏi những áp lực.

Con “bé hạt tiêu” bỗng cao vượt chuẩn chỉ trong thời gian ngắn nhờ “công thức” siêu đơn giản của mẹ Hà Nội - 2

Mỹ Anh hồi nhỏ, vóc dáng khiêm tốn so với tuổi lên 4

Tìm mọi cách để giúp con khoẻ mạnh, cải thiện chiều cao

Rất coi trọng sức khoẻ và thể chất của con nên vợ chồng chị Hường quyết tâm cùng “vào cuộc” với tâm niệm: “Chỉ khi sức khỏe đảm bảo, các con mới có thể học tốt mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác”.

Chị Hường tích cực tìm hiểu thông tin trên mạng, dành thời gian nấu các món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho 2 con. Riêng Mỹ Anh không thích ăn hoa quả thì chị tăng cường rau xanh và sữa, thường xuyên đổi món cho con không bị ngán.

“Mình cho con uống đủ loại canxi, vitamin D, viên tảo của Nhật và cho con ăn uống tăng cường canxi. Nhưng mấy loại mình từng dùng khá bất tiện nên mình rất hay quên, đặc biệt là loại dạng viên cả 2 bé uống đều bị nôn. Con cũng không cải thiện chiều cao là mấy”.

Tình cờ vào tháng 7/2022, chị Hường tình cờ đọc được bài viết về cách cải thiện chiều cao chuẩn khoa học cho trẻ. Chị biết rằng muốn con có chiều cao tốt cần kết hợp đầy đủ cả dinh dưỡng, thể thao và giấc ngủ.

Chị duy trì chế độ ăn đa dạng, giàu canxi, đổi loại vitamin D đang dùng bằng bộ đôi Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 dạng xịt như mọi người mách. Theo phân tích, đủ vitamin D3 mới giúp trẻ hấp thu được canxi và đủ vitamin K2 mới giúp canxi đến được xương tối đa. Từ đó mới cải thiện chiều cao hiệu quả.

“Gen nhà mình và chồng đều không cao, nên càng phải cố gắng từ sớm. Mình không chủ quan phó mặc cho gen. Mình cũng tìm hiểu thấy ngủ sớm và đủ giấc sẽ rất tốt cho chiều cao nên hướng dẫn các con. May mắn là các con rất ý thức, thường đi ngủ lúc 21h, muộn nhất là 21h30 vào những ngày cuối tuần. Ngủ sớm, dậy sớm tập thể dục đều đặn, mỗi tuần chơi bóng rổ 2 buổi và bơi vào cuối tuần.

Vợ chồng mình không quá đặt nặng việc học tập mà muốn con phải khoẻ và tự tin về ngoại hình của mình trước đã. Thường khi kết thúc giờ học ở trường, các con về nhà vệ sinh cá nhân xong sẽ làm việc nhà rồi ngồi vào bàn học và làm bài tập (nếu có). Khi bố mẹ đi làm về là cả nhà sum vầy, không còn bài vở nữa”.

Con “bé hạt tiêu” bỗng cao vượt chuẩn chỉ trong thời gian ngắn nhờ “công thức” siêu đơn giản của mẹ Hà Nội - 3

Sáng nào ăn xong là hai chị em đều tự xịt Dimao và Keovon rồi mới đi học. “Các con hào hứng lắm, xịt D3 K2 đều đặn hàng ngày. Sản phẩm này có vị trái cây rất dễ chịu, không khó uống như mấy loại trước nên con rất thích”.

Con “bé hạt tiêu” bỗng cao vượt chuẩn chỉ trong thời gian ngắn nhờ “công thức” siêu đơn giản của mẹ Hà Nội - 4

Mỹ Anh chơi bóng rổ đều đặn 2 buổi/ tuần

Con “lội ngược dòng” cao vượt chuẩn, học tập tốt

Sau gần 4 tháng kiên trì áp dụng đúng công thức: dinh dưỡng đa dạng, giàu canxi bổ sung Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 đều đặn + chơi thể thao thường xuyên + ngủ đúng giờ, đủ giấc, Mỹ Anh đã bứt phá chiều cao ngoạn mục.

Từ cô “bé hạt tiêu” thấp hơn các bạn nửa cái đầu, đến nay, Mỹ Anh đã cao 130cm, nặng 27kg, vượt chuẩn WHO. Cuối tháng 12 tới cô bé mới tròn 8 tuổi nhưng đã cao gần bằng bạn 9 tuổi.

“Bước vào năm học mới, các thầy cô giáo cũ gặp lại Mỹ Anh đều vô cùng ngạc nhiên vì chỉ sau một mùa hè con đã cao lớn hơn hẳn, không còn lọt thỏm giữa các bạn như lúc trước” – chị Hường chia sẻ.

Con “bé hạt tiêu” bỗng cao vượt chuẩn chỉ trong thời gian ngắn nhờ “công thức” siêu đơn giản của mẹ Hà Nội - 5

Mỹ Anh hiện tại 8 tuổi đã cao 1m30, nặng 27kg, vượt chuẩn WHO

Chế độ sinh hoạt tốt giúp sức đề kháng của con cũng tốt hơn. Cô bé hạt tiêu năm nào nay không chỉ cao lớn về vóc dáng mà còn khiến thầy cô và bạn bè nể phục bởi thành tích học tập tốt.

Giải Khuyến khích Tài năng Anh ngữ Thiếu nhi Thủ đô, Giải Nhất kỳ thi English Festival about Books, giải Nhì hùng biện “Cuốn sách em yêu” trong Ngày Hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022… 2 chị em Mỹ Anh cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, gần đây nhất là cùng mẹ cắt mái tóc dài tặng bệnh nhân ung thư.

Qua những trải nghiệm của bản thân, chị Hường nhận ra bổ sung cái con cần và dễ thiếu như vitamin D3, K2, cùng một chế độ ăn uống, sinh hoạt tốt sẽ giúp con không chỉ phát triển chiều cao vượt trội mà còn có sức khoẻ tốt hơn. Từ đó con cũng vui vẻ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, học tập để trưởng thành hơn.

“Mình sẽ sử dụng sản phẩm lâu dài để hỗ trợ phát triển chiều cao và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con. Hy vọng các bố mẹ cũng sẽ kiên trì và thành công trên hành trình giúp con có vóc dáng như ý”.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/con-be-hat-tieu-bong-cao-vuot-chuan-chi-trong-thoi-gian-ngan-nho-cong-thuc-sieu-don-gian-cua-me-ha-noi-c62a1415599.html

Hotline 1900.588836