Vitamin K2 đã được chứng minh có vai trò quan trọng đối với sức khỏe xương, phát triển chiều cao, bảo vệ răng miệng, tim mạch… và cần thiết với tất cả mọi người. Tuy nhiên, có 4 nhóm đối tượng cần đặc biệt chú ý bổ sung vitamin K2.

Trẻ em – nhóm có nhu cầu vitamin K2 cao nhất

Trẻ em là nhóm đối tượng có nhu cầu vitamin K2 cao nhất cho sự hình thành và phát triển hệ xương. Vitamin K2 mang đến 2 lợi ích đặc biệt với trẻ em:

– Hỗ trợ tăng chiều cao: Cùng với canxi và vitamin D3, vitamin K2 là một trong 3 “chân kiềng” hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao ở trẻ.

Vitamin D3 hỗ trợ tăng cường hấp thu canxi từ ruột vào máu còn vitamin K2 đưa canxi từ máu vào đúng vị trí trong xương, ngăn ngừa canxi đóng cặn tại các vị trí không cần thiết như thành mạch máu, mô mềm… Trẻ được đáp ứng chế độ dinh dưỡng giàu canxi, bổ sung D3, K2 chuẩn liều khuyến cáo sẽ giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao tối ưu.

Không chỉ trẻ em, đây là 3 nhóm đối tượng cần bổ sung ngay vitamin K2 để "xương chắc, dáng cao" - 1

– Hạn chế nguy cơ gãy xương: Theo TS Tomoe Ichikawa (ĐH Y Saitama, Nhật Bản), vitamin K2 MK7 thúc đẩy sản xuất collagen trong xương, từ đó tăng sự dẻo dai và đàn hồi cho xương, giảm nguy cơ gãy xương.

Ngược lại, khi thiếu vitamin K2, nguy cơ gãy xương tăng lên. Một nghiên cứu dựa trên 2 bộ dữ liệu ở Minnesota (Anh) cho thấy, khi lượng vitamin K giảm, tỷ lệ gãy xương cẳng tay ở trẻ em tăng tương đương.

Không chỉ trẻ em, đây là 3 nhóm đối tượng cần bổ sung ngay vitamin K2 để "xương chắc, dáng cao" - 2

Tỷ lệ gãy xương cẳng tay ở trẻ em tại Anh thay đổi theo lượng vitamin K2 được bổ sung

Người sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày

Một số nghiên cứu chỉ ra, sử dụng kháng sinh dài ngày làm giảm quá trình sản xuất vitamin K ở ruột. Mức độ K2 trong gan giảm xuống ở những người dùng thuốc kháng sinh, đặc biệt là kháng sinh nhóm cephalosporin.

Các nhà khoa học nhận thấy, thiếu vitamin K gây rối loạn đông máu và chảy máu ở trẻ em phải điều trị kháng sinh kéo dài. Do đó, những đối tượng buộc phải dùng thuốc kháng sinh dài ngày và chế độ ăn uống không đầy đủ nên được bổ sung dự phòng vitamin K2 để phòng ngừa một số nguy cơ bệnh tật.

Không chỉ trẻ em, đây là 3 nhóm đối tượng cần bổ sung ngay vitamin K2 để "xương chắc, dáng cao" - 3

Người sử dụng Corticosteroid dài ngày

Đối với trẻ em mắc các bệnh mãn tính, đặc tính ức chế miễn dịch và chống viêm của corticosteroid dạng uống là một lựa chọn điều trị tất yếu. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc này trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển xương vì chúng ức chế nguyên bào xương.

Không những thế, corticosteroid cũng làm tăng đào thải canxi qua nước tiểu, gây ra tình trạng thiếu canxi, giảm tốc độ phát triển xương cũng như giảm chất lượng xương, khiến xương dễ gãy.

Nghiên cứu của TS. Ikuko Tanaka (Đại học Y tế Fujita, Nhật Bản) đã chỉ ra rằng, vitamin K2 có thể ngăn ngừa gãy xương do loãng xương ở người dùng corticosteroid dài ngày.

Nghiên cứu của nhóm tác giả thuộc Đại học Y Ôn Châu (Trung Quốc) và nghiên cứu của Bệnh viện Trẻ em Lady Ridgeway (Sri Lanka) cho kết quả tương tự khi chỉ ra rằng, vitamin K2 kết hợp với vitamin D3 giúp cải thiện mật độ khoáng của xương, giảm tỷ lệ mất xương ở người dùng corticosteroid.

Không chỉ trẻ em, đây là 3 nhóm đối tượng cần bổ sung ngay vitamin K2 để "xương chắc, dáng cao" - 4

Người trên 40 tuổi

Nghiên cứu của Elke Theuwissen (Đại học Maastricht, Hà Lan) cho thấy, không chỉ trẻ em mà người trên 40 tuổi cũng dễ thiếu vitamin K2. Bên cạnh đó, đây cũng là nhóm có nguy cơ cao nhất của bệnh loãng xương và các bệnh tim mạch. Bổ sung đủ vitamin K2, D3 sẽ giúp giảm các nguy cơ này.

Trẻ được bổ sung đủ vitamin K2, D3 từ thời thơ ấu sẽ tích lũy khối lượng xương đỉnh tốt nhất trong giai đoạn 18 – 20 tuổi. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của vitamin K2, quá trình hủy xương bị ức chế, tạo thế cân bằng với quá trình tạo xương, từ đó giảm nguy cơ loãng xương.

Không chỉ trẻ em, đây là 3 nhóm đối tượng cần bổ sung ngay vitamin K2 để "xương chắc, dáng cao" - 5

Tốc độ loãng xương nhanh hơn khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh

Không những thế, với khả năng kích hoạt Matrix GLA Protein (MGP) – protein kiểm soát quá trình canxi hóa, vitamin K2 còn góp phần ngăn ngừa tình trạng lắng đọng canxi ở thành mạch máu, từ đó giảm nguy cơ vôi hóa động mạch.

TS Gast (ĐH Utrecht, Hà Lan) theo dõi trong 10 năm và nhận thấy, vitamin K2 MK7 là chuỗi quan trọng nhất ngăn ngừa hiệu quả sự tích tụ canxi quá mức trong động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch ở người trưởng thành.

Bổ sung vitamin K2 MK7 đúng cách để xương chắc, dáng cao

Trong tự nhiên, vitamin K2, đặc biệt là dạng MK7 chỉ được tìm thấy trong đậu natto và một số loại sữa chua, phô mai nguyên chất… Đó là lý do ngày càng có nhiều tổ chức y tế cũng như giới chuyên gia khuyến cáo bổ sung vitamin K2 MK7 từ các sản phẩm bổ sung.

Tại Việt Nam, Keovon Vitamin K2 MK7 là sản phẩm bổ sung vitamin K2 MK7 tự nhiên nổi bật. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, với liều dùng dễ dàng điều chỉnh phù hợp cho từng độ tuổi và nhu cầu cần thiết của cơ thể.

Không chỉ trẻ em, đây là 3 nhóm đối tượng cần bổ sung ngay vitamin K2 để "xương chắc, dáng cao" - 6

Một điều đặc biệt quan trọng cần lưu ý là vitamin K2 luôn cần song hành với vitamin D3 để thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương. Và Dimao Vitamin D3 chính là “người bạn song hành hoàn hảo” của Keovon Vitamin K2 MK7.

Sự kết hợp giữa Keovon Vitamin K2 – MK7 và Dimao Vitamin D3 giúp hấp thu tối đa canxi, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Không chỉ trẻ em, đây là 3 nhóm đối tượng cần bổ sung ngay vitamin K2 để "xương chắc, dáng cao" - 7

Ưu điểm khiến bộ đôi sản phẩm này được ưa chuộng hơn cả là thiết kế dạng xịt thông minh, sử dụng đơn giản và nhanh chóng. Dạng xịt cho khả năng hấp thụ nhanh nhờ cơ chế thẩm thấu trực tiếp tại khoang miệng, hương vị tự nhiên dịu mát nên trẻ rất hợp tác bổ sung.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/khong-chi-tre-em-day-la-3-nhom-doi-tuong-can-bo-sung-ngay-vitamin-k2-de-xuong-chac-dang-cao-c62a1352255.html

Hotline 1900.588836