“Bắp chân to kiểu này dễ lùn lắm”, “Bố mẹ thấp vậy con khó cao lắm”… không ít lời chê, gièm pha từ mọi người khiến chị Yến vô cùng lo lắng, nhất là khi suốt nhiều năm con trai tăng chiều cao rất chậm. Nhưng “trời không phụ lòng người”, những nỗ lực của người mẹ ấy đã được đền đáp khi 2 chàng trai “lội ngược dòng ngoạn mục”, cao vượt chuẩn. Đến chồng chị cũng bất ngờ!

Một câu chuyện rất thật được chị Chu Thị Yến (Đường 11, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP HCM) chia sẻ với chúng tôi vào những ngày đầu năm mới 2022 hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh đang đau đáu vì con thấp còi, chậm tăng chiều cao, đề kháng kém… sẽ rút ra được bài học quý báu cho mình!

Chỉ cao 1m47, mẹ Sài Gòn bí mật tìm cách giúp con tăng vọt chiều cao khiến chồng ngỡ ngàng - 1

Là điều dưỡng mà để con lùn thì có lỗi với con quá!

Quốc Hưng – con trai cả của mình năm nay 12 tuổi. Gia đình hai bên nội ngoại đều có chiều cao khiêm tốn, mình chỉ cao 1m47, chồng 1m64. Thực lòng hồi mới sinh Hưng, mình rất sợ con thấp như ba mẹ nên rất chú trọng việc ăn uống.

Nhưng Hưng biếng ăn lắm, ăn thường ngậm rất lâu, sữa cũng không chịu uống, hay ốm vặt. Ngay từ hồi bé tí khi con vừa tập đi, ai thấy con đều cười bảo sao bắp chân to thế, “chân bắp chuối” giống mẹ, sau này cũng lùn giống mẹ thôi. Nghe những lời đó mình chạnh lòng lắm.

Thời điểm 5 tuổi, Hưng chỉ cao 105cm, thấp nhất lớp. Có lúc mình nghĩ, thôi đành chấp nhận, vợ chồng mình có cao đâu.

Chỉ cao 1m47, mẹ Sài Gòn bí mật tìm cách giúp con tăng vọt chiều cao khiến chồng ngỡ ngàng - 2

Hưng lúc gần 5 tuổi, nhỏ như bé 4 tuổi

Nhiều đêm con khó ngủ, cứ trằn trọc, ốm… mình trông con mà xót vô cùng. Bao nhiêu câu hỏi hiện lên trong đầu: “làm thế nào để con tốt hơn?”, “vì chiều cao thấp nên ngày xưa mình tự ti thế nào?”, “mình làm trong ngành y mà để con thấp như vậy à?”… mình lại cố gắng chăm chút con hơn.

Nhưng mình vẫn ở trong vòng luẩn quẩn, cân nặng của con khá dần lên nhưng chiều cao cứ lẹt đẹt, lại nghe bao nhiêu câu hỏi “sao bé trông thấp thế”, “từng này tuổi con nhà này nhà kia cao lắm”… Công việc phải trực đêm nhiều, mình bị mất ngủ nhiều nên lúc nào cũng ở trong tình trạng căng thẳng.

Chồng phản đối dữ dội ý định giúp con tăng chiều cao

Thời điểm 2018 – 2019, Hưng bỗng dưng rất hay bị chảy máu cam. Mình đưa con đi khám, bác sĩ bảo con chỉ bị viêm mũi nhưng mãi không khỏi nên mình lên mạng đọc thêm thông tin.

Tình cờ mình đọc được bài viết nói về Keovon Vitamin K2 MK7 có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ giảm tình trạng chảy máu cam (vitamin K2 có liên quan đến quá trình đông máu bình thường của cơ thể).

Sau đó mình tìm hiểu sâu hơn thì được biết Keovon Vitamin K2 kết hợp với Dimao Vitamin D3 còn giúp hấp thu canxi và gắn canxi vào xương, giúp xương chắc khoẻ, tăng chiều cao, tăng cường miễn dịch…

Hoá ra trước nay mình vẫn hiểu chưa đúng, mình bổ sung canxi cho con qua thực phẩm rất nhiều mà chưa từng bổ sung D3, K2 cho con.

Chỉ cao 1m47, mẹ Sài Gòn bí mật tìm cách giúp con tăng vọt chiều cao khiến chồng ngỡ ngàng - 3

Hưng và em trai cách đây gần 3 năm, người nhỏ và thấp…

Sau khi cân nhắc các loại từ dạng kết hợp đến đơn chất, từ Úc, Nhật, Đức… mình thấy dạng nhỏ giọt bất tiện, đôi khi căn không chuẩn dễ nhỏ quá liều nên vẫn ưng bộ đôi Dimao và Keovon nhất. Đọc review của các mẹ đã sử dụng thấy phản hồi rất tốt, nhiều bé tăng chiều cao hẳn sau khi bổ sung nên mình quyết định bàn với chồng sẽ mua cho 2 con sử dụng.

Nhưng vừa mở lời đã bị chồng ngăn cản luôn vì sợ không hiệu quả và tốn tiền. Thuyết phục chồng không được, mình đắn đo, suy nghĩ mãi và quyết định sẽ giấu chồng cho con dùng thử.

“Giấu” chồng, bí mật giúp con tăng chiều cao và quả ngọt bất ngờ

Thực ra, mục đích ban đầu mình muốn con hết tình trạng chảy máu cam. Nhưng hiệu quả đã vượt qua ngoài mong đợi. Năm 9 tuổi, Hưng chỉ cao 1m30, đứng chưa đến tai bạn nhưng đến năm 10 tuổi, sau 1 năm sử dụng, con đã cao 1m39, vượt chuẩn chiều cao trung bình và vào top cao nhất lớp. Con cũng khoẻ mạnh, ngủ ngon và yêu thích vận động. Đặc biệt là từ đó không còn bị chảy máu cam nữa.

Chỉ cao 1m47, mẹ Sài Gòn bí mật tìm cách giúp con tăng vọt chiều cao khiến chồng ngỡ ngàng - 4

Còn đây là hình ảnh 2 anh em hiện tại, cao ráo và khoẻ khoắn

Đợt vừa rồi đưa con đi tiêm phòng Covid-19, thấy con cao hơn các bạn, cao nhất lớp luôn, mình mừng lắm. Hiện con cao 1m58, nặng 53kg. Ông xã giật mình khi thấy con cao đến tai bố, mặc áo bố sao lại ngắn đi thế. Mình đành khai thật, cứ tưởng chồng mắng, không ngờ ổng gật gù khen mình sáng suốt. Bé thứ 2 học lớp 3 cũng cao 1m32 rồi.

Hài lòng với kết quả của 2 đứa, mình giới thiệu khá nhiều mẹ bầu và các bạn đang nuôi con nhỏ, mọi người khen và phản hồi tốt nên mình cũng vui lây.

Mình rất thích bộ sản phẩm này vì hàng chính hãng, chuẩn liều, mùi vị dễ chịu nên các con thích và có thể tự xịt nữa. Đợt Sài Gòn bùng dịch năm ngoái, ông xã phải 3 tại chỗ, mình đi chống dịch, 2 anh em ở nhà tự chăm nhau, tự xịt D3K2 và ăn uống theo chỉ dẫn của mẹ.

Chỉ cao 1m47, mẹ Sài Gòn bí mật tìm cách giúp con tăng vọt chiều cao khiến chồng ngỡ ngàng - 5

Những vất vả của mẹ được đền đáp xứng đáng

Các bác sĩ có chia sẻ với mình bổ sung vitamin D giúp tăng đề kháng tốt nên mình dùng luôn cho cả nhà. Tiếc là mình biết tới Dimao D3 và Keovon K2 hơi muộn, lỡ mất giai đoạn vàng đầu đời nhưng muộn còn hơn không, hai bé nhà mình cũng sắp sửa bước vào giai đoạn dậy thì quan trọng của chiều cao.

Cả mình và chồng trước đây vốn quan niệm nuôi con “thuận tự nhiên”, không cần bổ sung vitamin ngoài gì cả, cứ nghĩ là có đầy trong thức ăn rồi. Nhưng giờ thì mình hiểu, bổ sung đúng cái con cần và dễ thiếu quan trọng lắm.

Hiện tại mình kết hợp chế độ ăn đa dạng, giàu canxi, bổ sung đều đặn Dimao Vitamin D3, Keovon Vitamin K2 MK7 hằng ngày và cho con tăng cường vận động thể thao. Sẽ cố gắng cho con đi ngủ sớm hơn để kích thích hormone tăng trưởng. Mình tin rằng, bố mẹ thấp nếu biết cách, con vẫn sẽ cao chuẩn.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/chi-cao-1m47-me-sai-gon-bi-mat-tim-cach-giup-con-tang-vot-chieu-cao-khien-chong-ngo-ngang-c62a1334834.html

Hotline 1900.588836