Bố mẹ thường cho trẻ uống sữa, bổ sung canxi để tăng chiều cao. Tuy nhiên, việc tăng chiều cao ở trẻ cần đủ 3 cạnh của “tam giác tăng trưởng”: Canxi, vitamin D3 và vitamin K2. Nếu thiếu dù chỉ 1 cạnh, trẻ cũng khó phát triển tốt như mong đợi.

Cạnh thứ nhất: Canxi – Nền tảng của hệ xương

Canxi là thành phần chính cấu tạo xương, vốn là chất dinh dưỡng “quen thuộc” khi nhắc đến tăng chiều cao cho trẻ. Canxi có tác dụng duy trì mật độ xương, tạo nên hệ xương vững chắc nâng đỡ toàn bộ cơ thể.

Bên cạnh đó, canxi cũng giúp tim, cơ bắp và các dây thần kinh hoạt động bình thường. Cơ thể cũng cần canxi để tạo ra năng lượng.

Canxi tuy có vai trò quan trọng, nhưng chỉ là 1 cạnh của “tam giác tăng trưởng”. Muốn trẻ tăng chiều cao, bố mẹ cần bổ sung thêm 2 cạnh còn lại là vitamin D3 và vitamin K2 để tạo nên một tam giác hoàn chỉnh.

Bí mật “tam giác tăng trưởng chiều cao”, bố mẹ cần nắm rõ nếu muốn con cao chuẩn! - 1

Cạnh thứ 2: Vitamin D3 – Hấp thu tối đa canxi

Vitamin D3 có chức năng hấp thu và đưa canxi từ ruột vào máu, duy trì nồng độ canxi trong máu ở mức ổn định. Thiếu vitamin D, cơ thể chỉ nhận được từ 10 – 15% lượng canxi từ đồ ăn thức uống, còn lại 85 – 90% sẽ bị đào thải ra ngoài. Nói một cách khác, thiếu vitamin D thì canxi cũng trở nên “vô dụng” vì không phát huy được tốt vai trò của mình.

Công trình tổng hợp 15 nghiên cứu trên gần 6.500 người của Wiwi Mardiah và cộng sự (ĐH Padjadjaran, Indonesia) đã chỉ ra rằng: Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa để hình thành và tăng trưởng xương, giúp trẻ phát triển chiều cao.

Nghiên cứu của TS. Ganmaa (ĐH Havard, Hoa Kỳ) trên nhóm trẻ 12-15 tuổi cho thấy: Nhóm trẻ được bổ sung 800 IU vitamin D3/ngày trong 6 tháng tăng chiều cao tốt hơn nhóm không được bổ sung gần 1cm (tương đương 2cm/năm), chưa kể mức tăng trung bình theo độ tuổi.

Bí mật “tam giác tăng trưởng chiều cao”, bố mẹ cần nắm rõ nếu muốn con cao chuẩn! - 2

Cạnh thứ 3: Vitamin K2 – Đưa canxi đến xương, hỗ trợ tăng chiều cao đúng hướng

Canxi muốn đến đúng vị trí cần đến tại xương ngoài vitamin D3 cần có thêm vitamin K2.

Vitamin K2 kích hoạt osteocalcin (protein giúp kết hợp canxi vào chất nền xương) từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động, từ đó đưa canxi đến đúng đích tại xương, làm tăng mật độ xương, củng cố sức mạnh hệ xương.

Không những thế, vitamin K2 còn kích hoạt các protein ma trận Gla (MGP) liên kết canxi dư thừa để ngăn chúng lắng đọng trên thành mạch, bảo vệ hệ tim mạch.

Theo TS. Krishna Swaroop Achanta (Hội đồng bác sĩ đa quốc gia iCliniq), Vitamin K2 giúp lắng đọng canxi trong xương và răng, bảo vệ sụn tăng trưởng khỏi tình trạng vôi hoá sớm, ngăn ngừa tình trạng còi cọc hoặc chậm phát triển chiều cao ở trẻ.

Nghiên cứu do TS. Van Summeren công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh chỉ ra, bổ sung vitamin K2 (dạng MK7) trên đối tượng trẻ em khỏe mạnh đã làm tăng kích hoạt Osteocalcin, giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tốt hơn.

Bí mật “tam giác tăng trưởng chiều cao”, bố mẹ cần nắm rõ nếu muốn con cao chuẩn! - 3

Lấy canxi, vitamin D3 và vitamin K2 ở đâu để tăng chiều cao cho trẻ?

Trong 3 cạnh của “tam giác tăng trưởng”, canxi là yếu tố dễ bổ sung đầy đủ nhất, thậm chí nhiều bố mẹ phải lo lắng về việc trẻ dư thừa canxi. Theo GS. Walter Willett (Trưởng khoa Dinh dưỡng, ĐH Harvard, Hoa Kỳ), canxi là nguyên tố quan trọng trong xương nhưng dễ đạt được từ thực phẩm hằng ngày – điều luôn được khuyên là ưu tiên cho sức khỏe và an toàn. Trẻ khó thiếu canxi nếu đã có chế độ ăn đa dạng.

Các thực phẩm giàu canxi có thể kể đến là: Sữa, sữa chua, phô mai, các loại đậu, tôm, cua, ốc, rạm, đậu phụ, rau lá xanh…

Bí mật “tam giác tăng trưởng chiều cao”, bố mẹ cần nắm rõ nếu muốn con cao chuẩn! - 4

Không giống như canxi, vitamin D3 chỉ có ít trong trứng gà, cá béo, sữa… Cơ thể chúng ta cũng có thể tự tổng hợp vitamin D3 trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, đã có nhiều khuyến cáo của các tổ chức y tế trên thế giới về việc không nên phơi nắng để lấy vitamin D3 bởi nhiều tác hại và tiềm ẩn nguy cơ ung thư da.

Tương tự, vitamin K2 không có nhiều trong thực phẩm hàng ngày. Vitamin K2 được tìm thấy chủ yếu trong Natto – món ăn làm từ đậu tương lên men của người Nhật Bản.

Vì những lý do trên, bổ sung vitamin D3, K2 cho trẻ bằng các sản phẩm hỗ trợ là phương pháp tăng chiều cao cho trẻ được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Trong đó, bộ đôi Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 được đánh giá cao hơn cả.

Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 là sản phẩm bổ sung vitamin D3, K2 dạng xịt đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về quy định chất lượng của Châu Âu. Bộ đôi sản phẩm có dạng xịt vô cùng tiện dụng, hiệu quả hấp thu vượt trội nhờ vitamin thẩm thấu trực tiếp qua mao mạch miệng, đi thẳng vào vòng tuần hoàn chung mà không chịu ảnh hưởng của dịch tiêu hoá như các dạng khác.

Bí mật “tam giác tăng trưởng chiều cao”, bố mẹ cần nắm rõ nếu muốn con cao chuẩn! - 5

Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2 chứa vitamin D3, K2 nguồn gốc tự nhiên vượt trội, không chứa đường, không chứa cồn, đáp ứng liều chuẩn khuyến cáo, an toàn cho trẻ. Rất nhiều trẻ ở mọi lứa tuổi đã sử dụng bộ đôi và cải thiện chiều cao rõ nét sau mỗi liệu trình sử dụng. Xem thêm tại đây.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/bi-mat-tam-giac-tang-truong-chieu-cao-bo-me-can-nam-ro-neu-muon-con-cao-chuan-c62a1399724.html?gidzl=P5_wSHoGZ7fbHVvr7ugFUM58z7G3X8SfBawXT5Q1qdKf7_1_Lzs0TYmG-tvMZTabUnMfB69C-qCv6PUAVm

Hotline 1900.588836