Để tăng chiều cao cho trẻ, hàng triệu bố mẹ Việt chỉ tập trung canxi mà quên mất rằng, canxi sẽ không thể hấp thụ và đến được xương nếu thiếu vitamin D3 và vitamin K2. Theo các công trình nghiên cứu khoa học, hai vi chất này có tác động vô cùng quan trọng để bé tăng chiều cao tối ưu.

Loạt công trình thực nghiệm vitamin D3, K2 giúp trẻ tăng chiều cao

Có không ít công trình nghiên cứu quy mô lớn trên thế giới chứng minh vai trò quan trọng của vitamin D3, K2 trong việc phòng ngừa còi xương, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao cho trẻ.

Công trình nghiên cứu trên thế giới

TS Davaasambuu Ganmaa (ĐH Y khoa Harvard, Mỹ) đã tiến hành bổ sung 800 IU vitamin D3/ngày cho trẻ trong độ tuổi 12-15 tuổi kết hợp với chế độ dinh dưỡng đa dạng, chú trọng thực phẩm giàu canxi.

Kết quả, nhóm trẻ được bổ sung tăng chiều cao 4,6cm trong vòng 6 tháng (tương đương mức tăng có thể đạt được là 9,2cm/năm), trong khi đó nhóm sử dụng giả dược chỉ tăng 3,7cm/6 tháng. Như vậy, nhóm được bổ sung vitamin D tăng chiều cao tốt hơn nhóm không được bổ sung khoảng 2cm/năm, bên cạnh mức tăng trung bình theo độ tuổi.

Một nghiên cứu khác của GS. Yashwant Rao (ĐH Y khoa Ganesh Shakar Vidyarthi Memoria, Ấn Độ) thực hiện trên nhóm trẻ 2-5 tuổi cho thấy: sau 9 tháng, nhóm sử dụng vitamin D liều 400 IU/ngày kết hợp chế độ dinh dưỡng giàu canxi có độ lệch tiêu chuẩn cân nặng tăng gấp 3,9 lần, độ lệch tiêu chuẩn chiều cao tăng gấp 2 lần; trong khi nhóm chỉ bổ sung canxi có độ lệch tiêu chuẩn cân nặng, chiều cao không đáng kể (1,2 lần).

Năm 2009, nghiên cứu do GS M.Summeren (ĐH Utrecht, Hà Lan) công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh chỉ ra, việc bổ sung vitamin K2 trên đối tượng trẻ em khoẻ mạnh ở Amsterdam làm tăng kích hoạt Osteocalcin. Khối lượng xương toàn cơ thể tăng lên, chất lượng xương được cải thiện rõ rệt. Chiều cao, cân nặng tăng ở tất cả trẻ em bổ sung vitamin K2, cao hơn nhiều so với nhóm trẻ không được bổ sung.

GS M.Summeren có nhiều công trình nghiên cứu về vitamin K2

Công trình nghiên cứu tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Viện Y học Ứng dụng phối hợp với Đại học Y dược Thái Bình tiến hành nghiên cứu trên nhóm trẻ từ 8 – 11 tuổi với dinh dưỡng giàu canxi kết hợp vitamin D3 và vitamin K2. Kết quả, sau 3 tháng, nhóm trẻ được bổ sung tăng chiều cao trung bình 1,3cm (tăng nhanh hơn nhóm không bổ sung 18,2%).

Các nhà khoa học nhận định, bổ sung vitamin D3, K2 là “chìa khoá” quan trọng để trẻ có hệ xương chắc khoẻ, hỗ trợ tăng chiều cao chuẩn khoa học.

Hướng dẫn bổ sung Vitamin D3, K2 đúng cách trẻ tăng chiều cao chuẩn khoa học

Canxi là thành phần chính trong xương, giúp xây dựng và duy trì cấu trúc xương khoẻ mạnh. Trẻ có thể dễ dàng nhận đủ khoáng chất này từ các thực phẩm thông dụng như tôm, cua, cá, trứng, đậu phụ, rau xanh thẫm, sữa, sữa chua, phô mai… Tuy nhiên, nếu thiếu vitamin D3, chỉ 10-15% lượng canxi này được hấp thụ qua ruột vào máu; thiếu vitamin K2, canxi khó đến đúng đích cần đến tại xương mà có thể đóng cặn tại thành mạch máu, mô mềm… gây nguy cơ sỏi thận, tắc nghẽn mạch máu

Hiểu một cách đơn giản, vitamin D3 và K2 giúp cơ thể hấp thu và sử dụng canxi hợp lý để trẻ có hệ xương, răng chắc khoẻ và tăng chiều cao khoa học.

Tuy nhiên, vitamin D3 và vitamin K2 (đặc biệt là dạng MK7) chỉ có với hàm lượng thấp trong một số thực phẩm. Vì thế, để đảm bảo trẻ nhận đủ các vi chất thiết yếu này cho quá trình phát triển xương, việc bổ sung vitamin D3, K2 càng trở nên quan trọng.

Bộ đôi Dimao Keovon hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu cho trẻ thấp còi

Từng trải qua thời gian dài khủng hoảng khi con bị thấp còi, lùn nhất lớp nhưng sau thời gian kiên trì thay đổi về chế độ dinh dưỡng, kết hợp bổ sung bộ đôi hỗ trợ tăng chiều cao chuẩn khoa học với sự kết hợp giữa Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7, chị Trần Ngọc Anh (Long Biên – Hà Nội) đã “hái quả ngọt”. Bé Hà Minh Phúc con chị giờ đã cao nhất lớp với chiều cao 1m35, nặng 35kg, không ai gọi là “Phúc còi” nữa.

Bé Phúc thay đổi chiều cao rõ rệt sau khi dùng sản phẩm

Chị Phương Linh (Hà Đông, Hà Nội) cũng từng khổ sở khi bé Sóc “chăm mãi không lớn”, đi đâu cũng phải giấu tuổi con đi. Nhưng sau gần 1 năm kiên trì bổ sung đều đặn, bé tăng chiều cao tốt từ 78cm (lúc 18 tháng) lên 94cm (lúc 30 tháng), vượt chuẩn WHO.

Nhiều người gặp không nhận ra vì Sóc ra dáng lắm rồi

Không ít trẻ thấp còi bắt kịp đà tăng trưởng, cao đạt và vượt chuẩn sau khi sử dụng bộ sản phẩm này đã tăng chiều cao tối ưu.

Ưu điểm nổi trội chỉ có ở Dimao Keovon

Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2 – MK7 là sản phẩm bổ sung vitamin D3, vitamin K2 dạng xịt được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu. Dimao và Keovon đạt tiêu chuẩn dược phẩm nghiêm ngặt của thị trường EU, được kiểm định chất lượng và cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng.

Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm dạng xịt này là sử dụng rất tiện lợi, chuẩn liều (400IU/nhát xịt), trẻ vô cùng thích thú khi được bổ sung. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu khoa học như các nghiên cứu của MC Satia (Ấn Độ); TS Todd (ĐH Ulster, Anh); TS Charles Heard (ĐH Cardiff, Anh) cho thấy, bổ sung bằng dạng xịt cho hiệu quả hấp thu tốt hơn các dạng truyền thống.

Lý do là bởi, các vi chất được hấp thu cực nhanh từ khoang miệng vào máu nhờ mạng lưới mao mạch phong phú tại đây, không qua hệ tiêu hoá nên không bị tác động bởi dịch tiêu hoá như dạng uống. Nhờ đó, trẻ nhận được tối đa vitamin D3, K2 bổ sung, hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp canxi được hấp thu và dẫn đường đến xương hiệu quả, từ đó giúp xương chắc khoẻ, trẻ tăng chiều cao tối ưu.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/loat-cong-trinh-chung-minh-muon-tre-tang-chieu-chuan-khoa-hoc-de-nhu-tro-ban-tay-c62a1268770.html

Hotline 1900.588836