Dậy thì là giai đoạn quan trọng cuối cùng quyết định chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, để trẻ “dậy thì thành công” với vóc dáng như ý, tuyệt đối không thể thiếu sự góp mặt của vitamin K2 ngay từ thời thơ ấu.

Dậy thì – cơ hội cuối cùng để trẻ phát triển chiều cao

Sự tăng trưởng chiều cao của trẻ thường được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn sơ sinh, thời thơ ấu và giai đoạn dậy thì. Trong đó, dậy thì là giai đoạn quan trọng cuối cùng để trẻ tăng chiều cao.

Nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Đại học Helsinki (Phần Lan) do Diana L Cousminer dẫn đầu cho thấy, sự tăng trưởng chiều cao tuổi dậy thì quyết định 15 – 20% tầm vóc của người trưởng thành. Còn lại phụ thuộc vào yếu tố di truyền và sự chăm sóc từ giai đoạn sơ sinh và thời thơ ấu.

Dậy thì thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 10 – 15 tuổi ở bé gái và từ 12 – 17 tuổi ở bé trai (mỗi bé có thời điểm dậy thì khác nhau). Đây là giai đoạn trẻ tăng chiều cao rất nhanh nhưng cũng chỉ tập trung vào 2 năm đầu kể từ khi các dấu hiệu dậy thì đầu tiên xuất hiện. Càng về cuối quá trình dậy thì, tốc độ tăng trưởng càng chậm.

Trẻ “dậy thì thành công”, phát triển chiều cao vượt trội nhờ bổ sung vitamin K2 sớm và đúng cách - 1

Để trẻ có vóc dáng cao lớn khi trưởng thành cần chú trọng tập trung tăng chiều cao từ sớm

Tuy nhiên, nếu có nền tảng xương vững chắc từ các giai đoạn trước và được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện và sinh hoạt khoa học, bé trai vẫn có thể tăng thêm 3 – 5cm và bé gái thêm 1,5 – 3cm mỗi năm cho tới khi cơ thể ngừng phát triển (ở tuổi 15-16 với bé gái và 17-18 với bé trai).

Vitamin K2 – giúp trẻ có “nền tảng” xương vững chắc, bứt phá chiều cao tuổi dậy thì

Muốn phát triển chiều cao vượt trội trong tuổi dậy thì, trẻ cần có “nền tảng” vững chắc là hệ xương khỏe mạnh từ thời thơ ấu.

Hiện nay, nhiều bố mẹ đã quan tâm hơn đến sự phát triển chiều cao của con ngay từ khi còn nhỏ. Không ít mẹ cho con uống các loại sữa đắt tiền để bổ sung canxi nhưng con vẫn không bắt kịp đà tăng trưởng.

Thực tế, nếu chỉ tăng cường canxi thì chưa đủ để đạt vóc dáng như ý. Trẻ cần có thêm vitamin D3 để hấp thu tối đa canxi từ ruột vào máu và cần vitamin K2 để gắn canxi từ máu vào xương, làm tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao.

Trẻ “dậy thì thành công”, phát triển chiều cao vượt trội nhờ bổ sung vitamin K2 sớm và đúng cách - 2

Các chuyên gia cho rằng, điều này được thực hiện càng sớm thì hiệu quả tăng chiều cao càng rõ nét. Do đó, bên cạnh chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng, chú trọng thực phẩm giàu canxi, trẻ cần nhận đủ lượng vitamin D3, K2 cần thiết ngay từ nhỏ.

Nghiên cứu của TS. O’Connor và cộng sự thuộc Đại học Cork (Ireland) cho thấy, nhóm trẻ từ 11 – 12 tuổi được bổ sung đầy đủ vitamin K2 có mật độ khoáng xương tốt hơn nhóm không được bổ sung.

Tương tự, nghiên cứu của TS. Van Summeren (Trung tâm Y tế Đại học Utrecht, Hà Lan) trên trẻ từ 8 -14 tuổi trong hơn 2 năm đã chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin K2 giúp gia tăng khối lượng xương toàn cơ thể và cải thiện chất lượng xương rõ rệt. Chiều cao, cân nặng tăng ở tất cả trẻ em bổ sung vitamin K2, cao hơn nhiều so với nhóm trẻ không được bổ sung.

Trẻ “dậy thì thành công”, phát triển chiều cao vượt trội nhờ bổ sung vitamin K2 sớm và đúng cách - 3

Bổ sung vitamin K2 đúng cách giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa

Không giống như các vitamin khác, vitamin K2 không có nhiều trong thực phẩm và không được dự trữ trong cơ thể với lượng lớn nên trẻ rất dễ thiếu vi chất quan trọng này. Bởi vậy, nhiều chuyên gia khuyến cáo bố mẹ nên bổ sung vitamin K2 cho con từ các nguồn bên ngoài.

Hiện nay, Keovon Vitamin K2 – MK7 là sản phẩm nổi bật tại Việt Nam. Trong các dạng vitamin K2, chuỗi MK7 được chứng minh cho hiệu quả tốt nhất trong việc vận chuyển canxi đến xương hơn hẳn các chuỗi khác.

Trẻ “dậy thì thành công”, phát triển chiều cao vượt trội nhờ bổ sung vitamin K2 sớm và đúng cách - 4

Một điều cần đặc biệt lưu ý là vitamin K2 không thể phát huy tối đa công dụng nếu chỉ bổ sung đơn lẻ. Theo TS. Cees Vermeer: “Vitamin K2 cần kết hợp với vitamin D3 để tăng khả năng hấp thu và sử dụng canxi hiệu quả trong cơ thể”.

Bởi vậy, sự kết hợp giữa Dimao Vitamin D3 400 IU và Keovon Vitamin K2 MK7 được đánh giá cao trong việc giúp trẻ hấp thu tốt canxi, giúp xương chắc khỏe, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Trẻ “dậy thì thành công”, phát triển chiều cao vượt trội nhờ bổ sung vitamin K2 sớm và đúng cách - 5

Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2 – MK7 là bộ đôi hỗ trợ phát triển chiều cao dạng xịt tiên phong tại Việt Nam. Dạng xịt vô cùng tiện lợi, dễ phân liều, trẻ hợp tác bổ sung, đặc biệt là hiệu quả hấp thu tối ưu do vitamin D3, K2 thẩm thấu trực tiếp vào máu qua hệ thống mao mạch dưới khoang miệng, không bị biến đổi bởi axit dạ dày như các dạng bổ sung khác.

Trẻ “dậy thì thành công”, phát triển chiều cao vượt trội nhờ bổ sung vitamin K2 sớm và đúng cách - 6

Được bổ sung Dimao và Keovon từ năm 9 tuổi, bé Hoàng Quốc Hưng (TP. HCM) 12 tuổi có chiều cao lớn trong top đầu của lớp  dù bố mẹ đều có chiều cao khiêm tốn. Chắc chắn Hưng sẽ bứt phá chiều cao tốt khi dậy thì.

Rất nhiều bố mẹ đã sử dụng sản phẩm cho biết, trẻ cứng cáp, khỏe mạnh và phát triển chiều cao rõ rệt. Đáng chú ý, khi được bổ sung đều đặn ngay từ khi còn nhỏ, nhiều trẻ bước vào giai đoạn dậy thì với sự phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng, vóc dáng cao ráo cân đối.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/tre-day-thi-thanh-cong-phat-trien-chieu-cao-vuot-troi-nho-bo-sung-vitamin-k2-som-va-dung-cach-c62a1355981.html

Hotline 1900.588836